Hồi hộp với bài thi tổ hợp

Thứ sáu - 23/06/2017 10:38
Sáng nay (23.6), các thí sinh (TS) sẽ làm bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên. Đa số TS cho biết cảm thấy hồi hộp, lo lắng về bài thi này.
Hướng dẫn quy chế thi cho giám thị tại Hội đồng thi Trường THPT Việt Đức (Hà Nội) /// Ảnh: Phạm Hùng
Duy Khang, lớp 12A2 Trường THPT Trưng Vương (TP.HCM), cho biết lo lắng vì mới được thi thử một lần trong trường, cũng như phải đối mặt với áp lực thời gian vì thi đề 3 môn khá nặng.
Với 4 môn thi trong cùng một ngày (bài thi khoa học tự nhiên gồm 3 môn thi buổi sáng, môn ngoại ngữ thi buổi chiều), nhiều TS cho rằng hôm nay sẽ là ngày thi áp lực và mệt mỏi nhất trong cả mùa thi.
Bùi Hồng Phấn (HS Trường THPT Ngô Quyền, Q.7) chia sẻ: “Em thi khối A1 nên khi xong 2 môn ngữ văn và toán coi như mới đi được 1/3 chặng đường. Áp lực dồn vào ngày thi thứ hai với 4 môn thi, trong đó 2 môn lý - hóa thuộc khối chuyên của em thì kiến thức đã chuẩn bị khá chu đáo nhưng vẫn cảm thấy lo lắng. Còn 2 môn tiếng Anh và sinh học mặc dù không phải môn em sẽ xét tuyển ĐH nhưng áp lực cũng rất nhiều vì đây là bài thi có liên quan tới việc xét tốt nghiệp THPT”. Phấn cho biết thêm: “Một ngày mà phải huy động khối lượng kiến thức của 4 môn để đi thi thật sự với học sinh chúng em là quá sức. Chưa nói tới việc làm bài mà chỉ cần sắp xếp kiến thức môn nào thi trước, môn nào thi sau cũng đủ rối. Từ đó làm chúng em cảm thấy hồi hộp”.
Cùng chung nỗi lo lắng với TS, ông Trần Bá Toan (phụ huynh có con học tại Q.7) vội vã quay xe đưa con về nhà ngay khi con vừa kết thúc bài thi môn toán để chuẩn bị cho 4 môn thi tiếp theo. “Con tôi dự định xét tuyển vào ĐH Y Dược TP.HCM nên ngày thi thứ hai rất quan trọng. Tôi muốn về sớm để cho cháu nghỉ ngơi và ôn bài”. Ông Toan cho biết thêm: “Để hỗ trợ việc nhớ nhiều con tôi phải dán lên tường sơ đồ tư duy của 4 môn thi lý - hóa - sinh - tiếng Anh để không bị lẫn kiến thức. Thấy con vất vả như vậy tôi xót lắm. Tuy nhiên, 12 năm trông vào mấy ngày này nên đành cổ vũ, động viên con cố gắng chứ biết phải làm sao”.
Đa phần các TS đều mong các môn thi còn lại sẽ dễ như môn văn chứ đừng “khó nuốt” như môn toán.
Chính Bộ GD-ĐT và các giám thị cũng lo ngại ngày thi hôm nay. Theo hướng dẫn của Bộ GD-ĐT phát đi ngay trước kỳ thi, với các bài thi tổ hợp, giám thị có trách nhiệm nhắc TS trả lời trong phiếu trả lời trắc nghiệm tương ứng với thứ tự câu hỏi trong đề thi.
Ông Phạm Văn Đại (Sở GD-ĐT Hà Nội) cho biết đã có văn bản nhắc nhở tới từng trưởng điểm thi trên địa bàn thành phố yêu cầu quán triệt đến giám thị việc phát đề thi các môn trong bài thi tổ hợp đảm bảo mỗi TS phải được nhận cùng một mã đề, nếu xảy ra sai sót cán bộ coi thi phải chịu trách nhiệm.
Sáng nay, từ 4 giờ, Sở GD-ĐT TP.HCM thực hiện vận chuyển 500 thùng đề thi cho bài thi tổ hợp khoa học tự nhiên và ngoại ngữ. Ông Nguyễn Tiến Đạt, Phó giám đốc Sở, cho biết để tránh xảy ra những sai sót khi phát đề bài thi tổ hợp, Sở đã tập huấn và phát tài liệu hướng dẫn thực hiện cho các giám thị. Theo đó, giám thị phải đọc kỹ, nhiều lần nội dung bìa túi đề thi, cho TS xác nhận, kiểm tra mã đề đảm bảo theo quy định từ nhỏ đến lớn, sau đó mới tiến hành phát đề.
Trước đó, theo tài liệu hướng dẫn chi tiết với các hội đồng coi thi mà Bộ GD-ĐT ban hành dưới dạng sổ tay, có quy định cụ thể quy trình làm bài thi tổ hợp cho cán bộ coi thi cũng như TS trong phòng thi.
L.Ngọc - T.Nguyễn - Đ.Nguyên - X.Phương - B.Thanh
(Theo Thanh niên)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
--> <

Tư vấn 24/70962108879
zalo-icon