Nỗ lực vượt khó để vươn đến ước mơ của cô gái Hoàng Thị Hoa

Thứ sáu - 18/02/2022 09:07

Sinh ra trong một gia đình nghèo ở miền quê Nghệ An đầy nắng gió. Nhưng cái nghèo không ngăn được ước mơ cho con cái ăn học đến nơi đến chốn để có được cuộc sống sung túc, đầy đủ hơn của bố mẹ Hoa.
 

Năm 2016, thiếu một chút may mắn để có thể vào trường đại học mình mong muốn tại TP. Hồ Chí Minh, Hoàng Thị Hoa quyết định rẽ hướng học cao đẳng. Dưới sự hướng dẫn, tìm hiểu của chị gái, Hoa đã chọn Trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức (TDC) để theo học, với ngành Kế toán. Theo cảm nhận của Hoa lúc ấy, TDC là ngôi trường phù hợp với khả năng của gia đình Hoa khi có mức học phí thấp, là trường công lập có truyền thống lâu đời và đặc biệt: ngành Kế toán của trường là một ngành có bề dày đào tạo uy tín. 

7ff12a93a2d9688731c8
Hoàng Thị Hoa - Cựu sinh viên ngành Kế toán của TDC


Lúc chọn ngành, vì không có điều kiện tiếp cận với các thông tin hướng nghiệp, Hoa chưa thể hình dung ra việc học cao đẳng sẽ khác với học phổ thông như thế nào? Ngành Kế toán học ra sao? Sau này sẽ làm việc gì?... Hoa chỉ biết nôm na là ngành học này “sẽ liên quan đến việc tính toán”. Nhưng vốn nhạy bén với các con số, Hoa không cảm thấy khó khăn khi tiếp cận với các môn chuyên ngành, cộng với tính chịu khó, cẩn thận, tỉ mỉ, Hoa ngày càng chứng minh mình thực sự phù hợp với ngành học này khi liên tục đạt kết quả tốt qua mỗi học kỳ. Hoa chia sẻ: “Có điều làm tôi thấy có chút lo sợ khi học kế toán đó là các con số đều liên quan đến tiền, thỉnh thoảng trên mạng vẫn có nhiều thông tin tiêu cực về các vi phạm liên quan đến nghiệp vụ kế toán, nhưng đằng sau nỗi sợ đó, tôi lại tự nhắc nhở mình phải cố gắng học hỏi để nắm rõ các quy định cũng như rèn luyện những đức tính cần có của một người làm kế toán”. 

Nhờ những thành tích tốt trong học tập, năm 2019, Hoa trở thành thành viên của đội tuyển tham gia Hội thi Học sinh, sinh viên giỏi nghề cấp Thành phố và xuất sắc đạt giải Nhất tại sân chơi học thuật uy tín này. Đồng thời, Hoa cũng chính là thủ khoa của ngành Kế toán khóa 2016 – 2019. “Những thành tích đó chưa phải là tất cả, nhưng nó là bàn đạp, là động lực để tôi thêm tự tin và cố gắng hơn nữa” – Hoa chia sẻ. 

312d906d1527df798636
Hoàng Thị Hoa cùng gia đình trong ngày tốt nghiệp


Với Hoa, khoảng thời gian học tập tại TDC thực sự đáng nhớ và có ý nghĩa. Những nỗ lực của Hoa sẽ khó được gọi tên nếu không có sự hướng dẫn, động viên, khích lệ và trao cơ hội của các thầy, cô trong khoa để Hoa được thể hiện mình. TDC không chỉ là nơi học tập kiến thức chuyên ngành, mà còn là môi trường để Hoa và các sinh viên khác nói chung được rèn luyện nhiều kỹ năng thông qua các hoạt động Đoàn – Hội vô cùng phong phú, đa dạng. Từ một cô gái có tính cách rụt rè, nhút nhát, thông qua các hoạt động này Hoa cũng đã trở nên năng động, tự tin, hoạt bát hơn. 

Hiện tại, Hoa đã là Kế toán tổng hợp với hơn 1 năm kinh nghiệm tại Công ty TNHH Thiết kế xây dựng Thương mại Hưng Phát (TP. HCM) theo đúng định hướng nghề nghiệp của mình. Nhờ trang bị cho mình kiến thức vững chắc ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường nên Hoa nhanh chóng thích nghi và đáp ứng được yêu cầu của công việc. Do đó, Hoa muốn nhắn nhủ đến các bạn sinh viên đang học hoặc các bạn thí sinh đang phân vân trước ngưỡng cửa nghề nghiệp, rằng: “Hãy trang bị cho mình những kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm nghề nghiệp ngay trên ghế nhà trường, đừng để khi có cơ hội mà không thể thực hiện chỉ vì không đủ kiến thức hay thiếu tự tin”.

 Hoàng Thị Hoa (hoanghoa17898@gmail.com)
 Cựu sinh viên ngành Kế toán, Khoa Tài chính - Kế toán khóa 2016 – 2019
 Thành tích tiêu biểu:
  • Giải Nhất Hội thi Học sinh, sinh viên giỏi nghề năm 2019
  • Thủ khoa ngành Kế toán khóa 2016 – 2019 
  • Học bổng khuyến khích học tập 5 học kỳ liên tiếp
  • Học bổng vượt khó học tập 3 năm liên tiếp 

 (Trung tâm Truyền thông và Tư vấn tuyển sinh)


 

Tổng số điểm của bài viết là: 10 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
--> <

Tư vấn 24/70962108879
zalo-icon