TRANG THÔNG TIN TUYỂN SINH

http://tuyensinh.tdc.edu.vn


Đoàn Xuân Hồng: “Lựa chọn đúng giúp tôi có nhiều cơ hội khẳng định bản thân”

Là sinh viên năm cuối của ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô Trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức (TDC), trong suốt thời gian học, Đoàn Xuân Hồng luôn đặt ra những mục tiêu để chinh phục và kết quả là đã “bỏ túi” cho mình nhiều thành tích đáng nể: giải Nhất hội thi học thuật cấp trường, giải khuyến khích hội thi học thuật cấp Thành phố, điểm học tập luôn trên 9.0, lọt vào chung kết 1 giải Nghiên cứu khoa học Eureka…
 
Nói về lý do chọn học Công nghệ kỹ thuật ô tô tại TDC, Xuân Hồng chia sẻ: “Từ nhỏ bản thân đã yêu thích những gì liên quan đến ô tô, nên đến khi đứng trước ngưỡng cửa nghề nghiệp, gia đình đã nghiên cứu, tư vấn và định hướng rất kỹ về ngành học này để em có thể cân nhắc và có lộ trình phù hợp. Những dự báo nhân lực về ngành Công nghệ ô tô, tương lai phát triển của ngành, mức thu nhập… là động lực để em có niềm tin vào lựa chọn của bản thân cho ngành học này”.
25920ebc4a50800ed941
Đoàn Xuân Hồng - Sinh viên ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô, Khoa Cơ khí ô tô

Đến từ một tỉnh thành khá xa xôi - Hải Phòng, nhưng Hồng vẫn quyết định chọn TDC là nơi gửi gắm ước mơ nghề nghiệp của bản thân, sau khi tham khảo rất nhiều thông tin từ internet, bạn bè, người thân. Đến thời điểm hiện tại, sau khi trải qua 2 năm học tập tại TDC, Hồng vẫn luôn cảm thấy may mắn vì bản thân đã có quyết định phù hợp và đúng đắn. Có lẽ chính niềm tin ở bản thân, sự yêu thích nghề nghiệp, sự ủng hộ của gia đình cùng sự quyết tâm, nỗ lực không ngừng nghỉ trong quá trình học tập và rèn luyện đã giúp Hồng luôn nhìn thấy ánh sáng trên con đường mình đi. Mỗi khi đứng trước một cơ hội để rèn luyện và nâng cao kiến thức, tay nghề, Hồng luôn tự đặt ra cho mình mục tiêu để chinh phục với một sự quyết tâm cao nhất.  Nhờ đó mà các kỳ thi học thuật cấp trường, cấp Thành phố, hay ở sân chơi rộng lớn hơn, Hồng đều có cơ hội góp mặt. 

Năm 2020, đam mê đó đã giúp Hồng trở thành một trong số ít những sinh viên năm nhất góp mặt ở Cuộc thi học thuật: “Học sinh, sinh viên giỏi nghề” cấp trường và sau đó tiếp tục tham gia cuộc thi học thuật cấp thành phố. Áp lực với cậu sinh viên năm nhất khi đại diện cho trường tham gia sân chơi học thuật cấp thành phố là không hề nhỏ, nhưng chính áp lực và sự động viên, khích lệ của các giảng viên trong khoa đã giúp Hồng có thêm động lực để không phụ sự kỳ vọng của các giảng viên đã dày công ôn luyện. Giải Nhất ở cuộc thi cấp trường và giải khuyến khích ở cuộc thi cấp thành phố là quả ngọt xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của Hồng. Không dừng lại ở đó, Hồng còn tham gia cuộc thi Eureka – cuộc thi nghiên cứu khoa học dành cho sinh viên với đề tài: “Xây dựng và thiết kế hệ thống chiếu sáng trên xe captiva 2007” và lọt vào vòng chung kết 1 (diễn ra vào 07/11/2021 vừa qua). 

Dĩ nhiên, không có con đường nào chỉ trải đầy hoa hồng. Quá trình học tập cùng với việc tham gia kỳ thi tay nghề lấy đi của Hồng khá nhiều thời gian, công sức, cả mồ hôi và nước mắt. Nhưng đằng sau sự vất vả, khó khăn ấy, Hồng nhìn thấy những cơ hội sẽ được mở ra cho con đường nghề nghiệp tương lai của mình. Bước ra từ các cuộc thi và sân chơi học thuật giúp Hồng: “hứng thú, say mê hơn với ngành học mà mình đã chọn. Ngoài ra, còn giúp em biết được khả năng thực sự của mình để hoàn thiện tay nghề, kiến thức, tích lũy nền tảng cho con đường nghề nghiệp tương lai” – Hồng chia sẻ. 
0abbf8ff86134c4d1502
Đoàn Xuân Hồng tại Hội thi Học sinh, sinh viên giỏi nghề năm 2020

Mục tiêu sắp tới của Hồng là hoàn thành tốt kỳ thực tập tại doanh nghiệp, sau đó tiếp tục trau dồi tay nghề để nâng cao kinh nghiệm với mong muốn sẽ trở thành một kỹ sư thực hành ô tô giỏi trong tương lai. Thời gian học tập tại TDC của Hồng đã sắp kết thúc, đến thời điểm này, Hồng rất tự hào khi đã đi đúng con đường mà bản thân mong muốn. Từ trải nghiệm của mình, Hồng muốn gửi đến các bạn thí sinh cũng đang phân vân trước hành trình nghề nghiệp như Hồng ngày trước một thông điệp, đó là: “Hãy cứ sống hết mình với đam mê, với sự lựa chọn của bản thân và hãy tự tin khẳng định mình trong học tập và cuộc sống. Chỉ cần tin là mình có thể làm được là bạn lại có thêm lý do để cố gắng thực hiện điều đó”.
 Đoàn Xuân Hồng (doanxuanhong28@gmail.com)
 Sinh viên ngành Công nghệ kỹ thuật ô tô, Khoa Cơ khí ô tô, khóa 2019 – 2022
 Thành tích tiêu biểu:
  • Sinh viên Nghiên cứu khoa học cấp trường (loại xuất sắc) 
  • Chung kết 1 Cuộc thi Eureka với đề tài: “Xây dựng và thiết kế hệ thống chiếu sáng trên xe captiva 2007”
  • Giải Nhất cuộc thi “Học sinh, sinh viên giỏi nghề” cấp trường năm 2020
  • Giải Khuyến khích cuộc thi “Học sinh, sinh viên giỏi nghề cấp Thành phố năm 2020
  • Học bổng xuất sắc nhiều học kỳ với điểm trung bình học tập >9.0
  • Sinh viên 5 tốt cấp Thành phố
(Trung tâm Truyền thông và Tư vấn tuyển sinh) 
 
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
--> <

Tư vấn 24/70962108879
zalo-icon