TRANG THÔNG TIN TUYỂN SINH

http://tuyensinh.tdc.edu.vn


Tiếng Anh đã đưa tôi đến những chân trời mới! (Lá thư từ Penang - Malaysia)

Chuỗi bài viết: “Sinh viên TDC với câu chuyện chọn nghề” lần này sẽ giới thiệu đến các bạn thí sinh câu chuyện của bạn Nguyễn Phúc Sang – cựu sinh viên Khoa Tiếng Anh, khóa 2015 – 2018, với một bức thư được gửi từ Penang – Malaysia…
---------------
 
 
Penang, ngày … tháng … năm …
 
Phúc Sang mến chào các bạn học sinh đang chuẩn bị cho việc chọn ngành, chọn nghề và chọn trường, chúc các bạn thật nhiều sức khỏe, học tập tốt và đều sẽ có những sự lựa chọn phù hợp cho con đường nghề nghiệp tương lai trong thời gian tới.

25 chưa phải là độ tuổi đã có đủ những trải nghiệm về cuộc sống và công việc, tuy nhiên Sang vẫn muốn chia sẻ câu chuyện của mình – trải nghiệm của một chàng trai tỉnh lẻ từ Đồng Nai lên Sài Gòn học tập và hiện tại đã có công việc phù hợp với đam mê và định hướng của bản thân. Hy vọng câu chuyện nhỏ của Sang sẽ giúp các bạn có thêm thông tin, và có thêm động lực, niềm tin vào sự lựa chọn của mình sắp tới.

04fce835b1e37dbd24f2
Nguyễn Phúc Sang
 - Cựu sinh viên Khoa Tiếng Anh

Năm 2015, sau khi có kết quả của 12 năm nỗ lực, Sang đã phải tìm hiểu thật kỹ lưỡng và rất có chọn lọc cho quyết định học ngành nào và học ở đâu để phù hợp với điều kiện của bản thân và gia đình mình. Mặc dù điểm số của Sang khi đó đủ cho Sang có thể nộp vào một trường đại học phù hợp, nhưng Sang vẫn quyết định chọn học tại Trường Cao dẳng Công nghệ Thủ Đức (TDC) với ngành Tiếng Anh.

Để Sang nói cho các bạn biết lý do tại sao mình lại có quyết định trên nhé!

Sinh ra trong một gia đình không mấy khá giả nên Sang muốn đầu tư cho tương lai một cách hiệu quả và tiết kiệm nhất. Do đó, Sang đã tìm hiểu rất kỹ và cân nhắc về thời gian đào tạo và học phí giữa các trường và nhận thấy việc học cao đẳng (2,5 năm) với mức học phí của trường công lập tại TDC rất phù hợp với điều kiện của Sang lúc đó. Thực sự là hiếm có ngôi trường tương tự nào ở Thành phố Hồ Chí Minh có mức học phí ổn như vậy. Sang không tốn quá nhiều tiền để hoàn thành những năm tháng tuyệt vời ở đây. Trong quá trình học, bên cạnh học tập chăm chỉ, tập trung để hoàn thành tốt các môn học ở trường, Sang còn thu xếp thời gian đi làm thêm để san sẻ kinh tế với ba mẹ, đồng thời tích lũy thêm các kỹ năng mềm, kiến thức xã hội, tạo dựng các mối quan hệ và đặc biệt là rèn luyện sự tự tin của bản thân. Những điều này giúp ích rất nhiều cho Sang trong công việc và cuộc sống hiện tại.

Lần đầu tiên đặt chân đến TDC, Sang đã rất ấn tượng vì khuôn viên rộng rãi, cây xanh rợp bóng, phủ mát những khung cửa lớp nơi các anh chị khóa trên đang ngồi học. Bên dưới tán cây là những lối đi được lát gạch ngay ngắn. TDC mang nét kiến trúc vừa cổ điển, vừa hiện đại làm mình vô cùng thích thú. Nếu có dịp, các bạn có thể đến trường tham quan để kiểm chứng lời Sang nói nhé! Sang tin là không làm các bạn thất vọng.

Học chuyên ngành ngoại ngữ - một ngành học cực kỳ năng động, thú vị nên Sang luôn tích cực tham gia các hoạt động mang tính quốc tế: Lễ hội Tp. Hồ Chí Minh Hội nhập và Phát triển (2016), Xuân tình nguyện cùng các bạn đến từ đất nước Singapore – Đảo quốc Sư Tử (2017) và nhiều hoạt động khác nữa để giao lưu, học hỏi, rèn luyện ngôn ngữ, kỹ năng giao tiếp và tăng cường sự kết nối với mọi người.

Thật sự là khi viết những dòng chữ này, Sang rất xúc động khi hồi tưởng lại “những tháng năm rực rỡ” tại TDC. Nhờ học ở đây, Sang đã có được những người bạn vô cùng tuyệt vời. Tụi mình đã cùng nhau học, cùng nhau chơi, cùng nhau tham gia các hoạt động và cùng nhau trưởng thành. Học ở đây, Sang được học với những giảng viên giỏi và giàu tâm huyết. Bạn có thể tưởng tượng, mỗi một bài giảng, mỗi một tiết học luôn được thầy, cô trong khoa chăm chút, đầu tư để Sang và các bạn luôn cảm thấy mới mẻ, thú vị và háo hức mỗi giờ lên lớp. Nhờ đó mà niềm đam mê ngôn ngữ này trong Sang được nuôi dưỡng và vun đắp theo thời gian.

Nếu bạn là một người có tố chất xã hội thì TDC là môi trường tuyệt vời để bạn có thể phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng của mình thông qua rất nhiều các hoạt động do Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên tổ chức. Đối với Khoa Tiếng Anh của mình cũng có rất nhiều hoạt động sôi nổi, thú vị: chào đón tân sinh viên, các sân chơi học thuật của khoa, CLB Tiếng Anh…

Sang cũng xin được cập nhật công việc hiện tại cũng như quá khứ của bản thân để các bạn có thể hình dung ngành học này hỗ trợ các bạn có được những công việc gì trong tương lai nhé!

Hiện tại mình đang ở Penang – Malaysia. Nếu các bạn đã từng nghe đến Penang – Malaysia thì có lẽ cũng đã biết nơi đây được mệnh danh là một trong những nơi đáng sống nhất hành tinh. Có thể  với nhiều người, điều này không có gì quá đặc biệt, nhưng đối với Sang thì đây cũng có thể được xem là một thành tựu nho nhỏ trong hành trình sự nghiệp của mình. Sau khi tốt nghiệp cao đẳng tại TDC, Sang có hơn 2 năm làm phiên dịch viên cho dự án Thủy Điện Nam Emoun tại nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào. Nhưng với mong muốn được trải nghiệm và thử thách bản thân ở một vị trí công việc mới, giữa tháng 10/2021, Sang đã bay đến Penang, làm việc ở vị trí Chuyên viên chăm sóc khách hàng của công ty Teleperformance với dự án Quảng cáo trên nền tảng Facebook của Công ty Meta. Sau 3 tháng nỗ lực cùng với sự hỗ trợ của những người bạn mới, Sang đã dần thích nghi và bắt nhịp được với công việc và cuộc sống nơi đây. Mặc dù công việc mới mẻ và không ít áp lực nhưng Sang được học hỏi và trưởng thành hơn rất nhiều. Ngoài giờ làm việc, Sang thường dành thời gian gặp gỡ bạn bè và có rất nhiều khoảnh khắc đáng nhớ tại đất nước này.

aac7b65c9e8a52d40b9b
Phúc Sang (áo đỏ) đón Tết 2021 tại Lào khi còn làm phiên dịch viên cho dự án Thủy Điện Nam Emoun tại nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào

Hy vọng câu chuyện của mình sẽ giúp các bạn có thêm niềm tin, động lực để lựa chọn ngành học mà mình yêu thích, dù ở bậc học nào. Cuối cùng, Sang chúc các bạn sẽ tìm được hướng đi thích hợp cho bản thân, biết được bản thân mong ước điều gì và quyết định hiện tại sẽ luôn làm các bạn hài lòng.

Sang mong các bạn luôn vui.

P/s: Nếu các bạn cần thêm những chia sẻ, lời khuyên hay muốn biết thêm thông tin về Trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức dưới góc nhìn của một cựu sinh viên thì có thể liên hệ với Sang qua facebook: https://www.facebook.com/abido.sang/, Sang rất sẵn lòng chia sẻ và hỗ trợ các bạn. 
Phúc Sang

(Trung tâm Truyền thông và Tư vấn tuyển sinh)
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
--> <

Tư vấn 24/70962108879
zalo-icon