TRANG THÔNG TIN TUYỂN SINH

http://tuyensinh.tdc.edu.vn


TDC và cuộc hành trình 115 ngày “chia lửa” yêu thương trong đại dịch Covid-19

Trong suốt 115 ngày (từ ngày 01/6 đến 23/9/2021), cuộc vận động các nguồn lực xã hội, quyên góp ủng hộ, chăm lo cho các đối tượng khó khăn bị ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, do Trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh (TDC) phát động đã thắp lên ngọn lửa nhân ái, trao yêu thương cùng hy vọng vượt qua đại dịch Covid-19.

Xây dựng mô hình phục vụ an toàn

Trong những ngày dịch bệnh Covid-19 diễn biến căng thẳng, với sự nỗ lực trong công tác vận động, tuyên truyền, tập thể cán bộ, giảng viên, nhân viên, học sinh, sinh viên của Nhà trường và các mạnh thường quân, Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên TDC (Tuổi trẻ TDC) năng động, sáng tạo, dám đối diện với nguy hiểm và mang đến cho cộng đồng những mô hình phục vụ linh hoạt, hỗ trợ kịp thời cho hơn 1.000 sinh viên TDC “mắc kẹt” tại TP. Hồ Chí Minh và Bình Dương, cũng như các đối tượng khó khăn, các em thiếu nhi cùng gia đình ở trọ trên địa bàn một số phường địa bàn thành phố Thủ Đức… Họ đã thắp lên ngọn lửa của tình nhân ái và trao yêu thương, cùng hy vọng vượt qua đại dịch Covid-19.

Mô hình Bách hóa 0 đồng tại Nhà trường

Với 3 mô hình phục vụ an toàn được Tuổi trẻ TDC xây dựng và duy trì hoạt động hiệu quả trong những ngày dịch là: Mô hình tình nguyện viên giao hàng nhanh – an toàn với hơn 5.000 chuyến; Mô hình Bách hóa 0 đồng dành cho sinh viên TDC được duy trì trong 115 ngày; Mô hình đội hình vận chuyển miễn phí hỗ trợ tiêu thụ nông sản với hàng chục tấn nông sản các loại…

Qua đó, tổng số hàng hóa được nhà trường vận động với trị giá trên 1,4 tỷ đồng, trong đó có các mặt hàng thiết yếu với 14.723 kg gạo; 21.600 kg rau, củ, quả, hải sản và trên 4.000 phần nhu yếu phẩm, dụng cụ học tập cho các em học sinh; Nhà trường hỗ trợ cho 12.391 lượt thuộc các đối tượng là sinh viên TDC (với 1.107 sinh viên với tổng cộng là 6.891 lượt hỗ trợ), hỗ trợ hơn 1.500 lượt tình nguyện viên và lực lượng tuyến đầu và hơn 4.000 lượt thiếu nhi, công nhân và người gặp khó khăn tại khu phong tỏa, cách ly và khu trọ.

Tiếp tục nhân lên tinh thần tương thân, tương ái

Dù kết thúc 115 ngày hành trình vận động, nhưng sự quan tâm của Nhà trường và các tổ chức xã hội, cá nhân và Hội đồng đội ở một số quận, huyện vẫn tiếp tục “chia lửa” yêu thương tới các em học sinh có hoàn cảnh đặc biệt. Trong đó, phối hợp với Hội đồng đội huyện Củ Chi trao tặng 01 laptop và 1 phần sữa, dụng cụ học tập cho em Thái Gia Bảo. Hoàn cảnh của hai cha con em Thái Gia Bảo đều rất khó khăn, cùng lúc dương tính Covid-19 trong tháng 8, lại ở trọ, không việc làm ổn định và thu nhập bấp bênh, nên Bảo có nguy cơ bỏ học cao.

Những chuyến xe chở hàng tiếp tế đong đầy yêu thương

Cùng đó, Tuổi trẻ TDC phối hợp với Hội đồng đội quận 4 trao tặng 50 phần sữa và dụng cụ học tập cho các em thiếu nhi (từ cấp 1 trở xuống) và trao thêm phần sữa bột cho 04 gia đình ở các khu trọ có trẻ sơ sinh từ 0-12 tháng tuổi…

Hay hoàn cảnh của học sinh Nguyễn Thị Ngọc Ngân (huyện Nhà Bè) mồ côi cha mẹ từ nhỏ và ở với mẹ nuôi, nhưng mẹ nuôi cũng qua đời do Covid-19. Hiện tại em đang ở nhờ nhà chị nuôi và đã được nhà trường động viên kịp thời với những phần quà thiết thực bao gồm: 1 laptop, 1 loa vi tính và 4 triệu đồng.

Trước thềm năm học mới 2021 – 2022, TDC đã chuyển 2.000 quyển tập trắng 1.000 bút bi xanh và 1.000 bút chì cho các em thiếu nhi khuyết tật, mồ côi, khó khăn đặc biệt do bị ảnh hưởng của dịch Covid-19 đang được nuôi dưỡng, bảo trợ tại các Trung tâm trực thuộc Sở Lao động – Thương binh và Xã hội TP. Hồ Chí Minh.

Những phần quà đến với các gia đình hoàn cảnh khó khăn

Thầy Vương Hoàng Anh, Bí thư Đoàn trường TDC chia sẻ: “Trong những ngày dịch dã căng thẳng, Tuổi trẻ TDC dù đội hình tại trường rất mỏng, vỏn vẹn chỉ có 9 người, nhưng các bạn trẻ đã nỗ lực hết mình và phục vụ ròng rã trong suốt 30 ngày, chăm lo cho gần 7.000 lượt HSSV tại nhà trường. Nét đẹp ấy được lan tỏa, thu hút nhiều tổ chức, đơn vị, cá nhân cùng đồng hành với TDC chia sẻ những khó khăn, mất mát do dịch Covid-19 tới các em học sinh, sinh viên, người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, nhất là chia sẻ cùng các em thiếu nhi chịu nhiều mất mát đau thương trong đợt dịch lần này. Ngoài ra, Tuổi trẻ TDC cũng đã vận động và chuyển khoản chia sẻ một phần kinh phí trị giá từ 120.000Đ/suất – 200.000Đ/suất cho gần 100 sinh viên đang ở trọ tại TP. Dĩ An và TP. Thuận An (Bình Dương), TP. Biên Hòa (Đồng Nai). Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đang tiến hành lên phương án các hoạt động để chuẩn bị hỗ trợ cho sinh viên TDC đang ở các tỉnh nếu trở lại TP. Hồ Chí Minh như: Liên hệ nhà xe để hỗ trợ về giá xe, tìm kiếm nhà trọ, việc làm thêm, trang bị kỹ năng và tâm lý, sức khỏe tâm thần cho thanh niên,….”

Luôn động viên kịp thời

Lãnh đạo nhà trường luôn thăm hỏi, động viên cán bộ, giảng viên, nhân viên và học sinh, sinh viên TDC đang là tình nguyện viên tham gia tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19. Lãnh đạo nhà trường đã tới thăm hỏi, tặng giấy khen của Hiệu trưởng nhà trường, tiền thưởng và quà tài trợ cho các tình nguyện viên trực chốt tại các tuyến đường, vận chuyển cơm và hàng hóa tại các bệnh viện dã chiến, hậu cần nấu ăn tại các khu cách ly điều trị…

Khen thưởng cho gần 150 tình nguyện viên tham gia phòng, chống dịch Covid-19 tại địa bàn nơi sinh viên cư trú, trong đó vừa khen thưởng vừa hỗ trợ cho 07 tình nguyện viên bị nhiễm Covid-19 trong quá trình công tác là 1,5 triệu đồng/suất (hiện tại đã khỏi bệnh); Ngoài ra, Nhà trường còn trích Quỹ học bổng vượt khó để chi hỗ trợ cho gần 60 sinh viên bị nhiễm Covid-19, mỗi suất 1 triệu đồng.

Thầy Võ Long Triều- Hiệu trưởng Nhà trường (áo trắng) tới động viên và tặng giấy khen cho đội tình nguyện phục vụ trong dịch Covid – 19

Thầy Võ Long Triều, Hiệu trưởng TDC chia sẻ: “Nhà trường với quan điểm luôn quan tâm và đồng hành với đối người học trước sự tác động của đại dịch Covid-19. Chỉ đạo các đơn vị chức năng thực hiện các giải pháp nắm bắt tình hình để hỗ trợ và chia sẻ với HSSV, nhất là HSSV đang ở trọ tại TP.HCM và địa bàn lân cận. Đồng thời, chỉ đạo tổ chức Đoàn – Hội triển khai đa dạng các hoạt động phong trào, cuộc thi, chương trình… nhằm tuyên truyền, giáo dục HSSV tuân thủ các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 qua hệ thống các trang mạng xã hội; Kịp thời tuyên dương những “gương sinh viên tiêu biểu” của nhà trường tham gia công tác phòng, chống dịch COVID-19 ngay tại nơi cư trú.”

Nhà trường xin gửi lời tri ân tới tất cả các tổ chức, đơn vị, hội nhóm đã đóng góp, đồng hành và chia sẻ cùng nhà trường trong suốt hành trình 115 ngày đã qua.

Điều đặc biệt, trong số các nhà tài trợ, Tuổi trẻ TDC rất cảm động nhận được sự quan tâm của 2 “nhà tài trợ nhí” bằng những đồng tiền tiết kiệm “nuôi lợn” là: Bé Lý Vĩnh Khang, học sinh lớp 4, Trường Tiểu học Nguyễn Văn Triết (TP. Thủ Đức) ủng hộ 200 kg gạo; Bé Mai Đoàn Phúc Nguyên (TP. Thủ Đức), học sinh lớp 2, Trường Tiểu học Lương Thế Vinh ủng hộ 200 kg gạo.

Thu Thủy

(Theo Tạp chí Nghề nghiệp và Cuộc sống)

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
--> <

Tư vấn 24/70962108879
zalo-icon