Sinh viên chương trình CNTT Nhật Bản tham quan trụ sở Cisco tại Tokyo

Thứ sáu - 18/11/2022 09:54
Vừa qua, 21 sinh viên Khóa 1 chương trình Công nghệ thông tin Nhật Bản, thầy Nguyễn Huy Hoàng của trường TDC cùng với các sinh viên và giảng viên trường TMCIT đã có chuyến tham quan văn phòng trụ sở công ty Cisco ở Tokyo.
5
5

​Đoàn TDC và TMCIT đã được anh Ryo Nakata – Virtual Sales Account Manager và các nhân viên Cisco nhiệt tình đón tiếp, giới thiệu và hướng dẫn tham quan. Cisco là một công ty viễn thông và mạng máy tính lớn, nổi tiếng trên thế giới, có mặt ở nhiều quốc gia trong đó có Việt Nam. Với tầm nhìn “Changing the way we work, live, play, and learn” – “Thay đổi cách chúng ta làm việc, sống, vui chơi và học tập”, Cisco cung cấp các giải pháp viễn thông và đường truyền mạng, phục vụ cho các hoạt động từ xa (như hội họp trực tuyến, điều khiển thiết bị IoT). Đặc biệt sau dịch bệnh COVID-19, thế giới có xu hướng chuyển đổi từ làm việc trực tiếp sang làm việc trực tuyến từ xa thì các giải pháp hệ thống Cisco cung cấp rất phù hợp với xu hướng này. Hiện tại các nhân viên của Cisco hầu hết đều làm việc trực tuyến từ xa và chỉ đến văn phòng 1 lần một tháng.




​​

​Đoàn cũng đã được đưa đi tham quan các khu vực chuyên biệt tại văn phòng Cisco như phòng hệ thống server, khu vực phòng cà phê và hội họp, khu vực phòng giả lập lớp học từ xa, trung tâm đổi mới sáng tạo (innovation center).

​Tại phòng hệ thống server, đoàn đã được giới thiệu về các hệ thống thiết bị mạng của Cisco với các model mới nhất đang được vận hành thực tế.





​Tại khu vực phòng cà phê và hội họp, đoàn cũng đã được giới thiệu các giải pháp họp và làm việc trực tuyến từ xa của Cisco với các giải pháp thiết bị mà Cisco cung cấp. Đây là các thiết bị rất hiện đại với camera có thể bắt (capture) và tập trung (focus) vào người hoặc nhóm người đang nói một cách tự động, microphone có thể lọc các tiếng ồn trong môi trường.

​Tại khu vực giả lập lớp học từ xa, đoàn được giới thiệu về công nghệ đào tạo trực tuyến từ xa sử dụng các thiết bị của Cisco trên nền tảng tương tự như các thiết bị hội họp trực tuyến. Bên cạnh đó có các bảng tương tác từ xa được kết nối với nhau qua đường truyền mạng, hệ thống dịch đa ngôn ngữ theo thời gian thực. Đoàn cũng đã được tham gia sử dụng thử các thiết bị hiện đại này.

​Tại trung tâm đổi mới sáng tạo, đoàn đã được giới thiệu về robot AVA ứng dụng IoT có khả năng được điều khiển thông qua Internet, thực hiện các hoạt động theo thiết lập của người dùng, truyền hình ảnh và âm thanh đến trực tiếp người dùng thông qua mạng Internet, có thể thay người dùng đến một địa điểm nào đó được chỉ địng trước và truyền hình ảnh và âm thanh trực tiếp về. Ngoài ra đoàn cũng được giới thiệu về các bảng kỹ thuật số, bảng quảng cáo có kết nối với Internet để tổng hợp thông tin và hiển thị cho người dùng. Các bảng này cũng đã được thiết lập tại Kyoto để phục vụ khách du lịch. Khi khách du lịch có nhu cầu tìm hiểu thông tin về một địa điểm nào đó, bảng sẽ tổng hợp dữ liệu từ Twitter thông qua các hash tag để hiển thị thông tin mới nhất về địa điểm đó cho du khách.



​Cuối chuyến tham quan, đoàn TDC và TMCIT đã có các phát biểu chia sẻ cảm nghĩ, các điểm ấn tượng nhất trong chuyến đi. Đại diện các sinh viên Khóa 01, sinh viên Nguyễn Công Trình đã gửi lời cảm ơn về chuyến tham quan và những ấn tượng với các thiết bị hiện đại của Cisco. Đây quả thật là một cơ hội quý báu, giúp các sinh viên và giảng viên TDC mở rộng tầm nhìn và tiếp xúc với các hệ thống thiết bị hiện đại trong lĩnh vực giao tiếp từ xa.

FIT-TDC

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
--> <

Tư vấn 24/70962108879
zalo-icon