TDC đẩy mạnh gắn kết với doanh nghiệp trong hoạt động đào tạo

Thứ năm - 10/11/2022 09:50
Sáng 10/11, Trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức (TDC) tổ chức Lễ ký kết hợp tác giữa nhà trường và doanh nghiệp năm 2022, kết nối hợp tác với hơn 50 doanh nghiệp trên địa bàn thành phố và các tỉnh lân cận.

IMG_6207

Lễ ký kết hợp tác doanh nghiệp tại Trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức

Sự kiện nhằm thiết lập mối quan hệ hợp tác chặt chẽ giữa nhà trường và doanh nghiệp, hướng đến mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng, đáp ứng với yêu cầu của doanh nghiệp và xã hội. Đồng thời đây cũng là dịp để TDC lắng nghe ý kiến của doanh nghiệp về chất lượng đào tạo của nhà trường.

Phát biểu tại Lễ ký kết, ông Võ Long Triều – Hiệu trưởng nhà trường gửi lời cám ơn đến các doanh nghiệp đã đồng hành cùng TDC trong thời gian qua trong công tác đào tạo, thẩm định chương trình, tiếp nhận sinh viên thực tập, làm việc… Nhà trường luôn xem việc gắn kết với doanh nghiệp là một trong những nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, hướng đến mục tiêu đào tạo nên nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng yêu cầu thực tế của thị trường lao động.

IMG_6234

Ông Võ Long Triều – Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại Lễ ký kết

Trong đợt này, TDC thực hiện ký kết với 52 doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực: ô tô, cơ khí, điện – điện tử, tự động hóa, công nghệ thông tin, kinh doanh, kế toán, du lịch và các ngành ngôn ngữ (tiếng Anh, tiếng Nhật, tiếng Hàn Quốc). Đây đều là những ngành đào tạo thế mạnh của TDC trong nhiều năm qua, nhận được nhiều phản hồi tích cực từ doanh nghiệp.

IMG_6263 IMG_6300
IMG_6356 IMG_6369
IMG_6413 IMG_6433

TDC thực hiện ký kết hợp tác với các doanh nghiệp

Bên cạnh các nội dung hợp tác đã được triển khai với nhiều doanh nghiệp như: hợp tác xây dựng chương trình đào tạo, tổ chức hội thảo, tiếp nhận giảng viên, sinh viên tham quan, thực tập, tài trợ học bổng, thiết bị dạy học… một số nội dung hợp tác mới cũng được đề xuất triển khai như: đào tạo theo mô hình “đào tạo kép”, đào tạo ngắn hạn, đào tạo nghiệp vụ an toàn lao động, đào tạo cấp chứng chỉ kỹ năng nghề quốc gia, hợp tác nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ.

Nhân dịp này, TDC cũng dành thời gian để lắng nghe các ý kiến góp ý của doanh nghiệp cho công tác đào tạo của nhà trường. Trang bị tốt các kỹ năng mềm, đặc biệt là kỹ năng giao tiếp, tính kỷ luật cho sinh viên trước khi bước vào kỳ thực tập, bố trí thời gian thực tập phù hợp với lịch học, hay tăng thời gian thực tập để sinh viên có cơ hội học tại doanh nghiệp nhiều hơn… là những đề xuất được đại diện doanh nghiệp đưa ra tại phần tọa đàm.

IMG_6454 IMG_6455
IMG_6482 IMG_6499

Các doanh nghiệp góp ý tại tọa đàm

Là một trong các doanh nghiệp tiếp nhận nhiều sinh viên TDC thực tập và làm việc hàng năm, đại diện Công ty TNHH MTV Sài Gòn Co.op bày tỏ sự hài lòng với đội ngũ sinh viên được giới thiệu. Ông cho rằng, cần xác lập các mục tiêu của mỗi kỳ thực tập để phù hợp với khối lượng kiến thức và kỹ năng mà sinh viên đã tích lũy được trong quá trình học tập.

Ông Nguyễn Xuân Toán – Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết: mục tiêu cuối cùng của đôi bên vẫn là đội ngũ nguồn nhân lực đáp ứng với yêu cầu của doanh nghiệp. Những góp ý của doanh nghiệp sẽ là cơ sở để nhà trường cải tiến, điều chỉnh phù hợp nhằm nâng cao chất lượng đào tạo trong thời gian tới.

IMG_6439

Ông Nguyễn Xuân Toán – Phó Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại buổi lễ

Bằng việc ký kết hợp tác, TDC đang dần thu hẹp khoảng cách giữa nhà trường và doanh nghiệp qua những nỗ lực gắn kết thực tiễn, mang lại động lực, niềm tin cho học sinh, sinh viên đã và đang theo học tại TDC.

IMG_6528

Lãnh đạo nhà trường và các doanh nghiệp chụp hình lưu niệm sau lễ ký kết

(Trung tâm Truyền thông và Tư vấn tuyển sinh)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
--> <

Tư vấn 24/70962108879
zalo-icon