TDC làm việc với Hiệp hội Phát triển nhân lực Logistics Việt Nam

Thứ hai - 11/07/2022 15:49
Chiều ngày 09/7, bà Phạm Ngọc Tường – Phó Hiệu trưởng nhà trường cùng đại diện cán bộ, giảng viên Khoa Quản trị kinh doanh Trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức (TDC) đã tiếp đón đoàn công tác của Hiệp hội Phát triển nhân lực Logistics Việt Nam (VALOMA) đến thăm và làm việc.

IMG_1992

Buổi làm việc giữa TDC và VALOMA

Với chuyến thăm này, các hội viên VALOMA mong muốn được tìm hiểu về cơ sở vật chất cũng như tình hình đào tạo ngành Logistics tại TDC nói riêng cũng như các trường trong khối giáo dục nghề nghiệp nói chung. Qua đó, tạo diễn đàn chia sẻ, kết nối giữa các thành viên của Hiệp hội, bao gồm các trường đại học, cao đẳng và doanh nghiệp logistics nhằm nâng cao chất lượng đào tạo ngành logistics trong thời gian tới. Những nền tảng gắn kết đầu tiên này sẽ là hạt nhân để qua đó thúc đẩy hoạt động logistics, cung ứng nguồn nhân lực về logistics có chất lượng cao, tính chuyên nghiệp đáp ứng cho thị trường lao động - ông Trần Thanh Hải - Phó Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu, Bộ Công Thương, Chủ tịch danh dự VALOMA trao đổi.

IMG_2026

Từ trái qua: ông Nguyễn Minh Tuấn - Trưởng khoa Quản trị kinh doanh, bà Phạm Ngọc Tường - Phó Hiệu trưởng nhà trường, ông Trần Thanh Hải - Phó Cục trưởng Cục Xuất nhập khẩu, Bộ Công Thương, Chủ tịch danh dự VALOMA và ông Lâm Văn Quản - Chủ tịch Hội Giáo dục nghề nghiệp TP. Hồ Chí Minh

Tại buổi làm việc, bà Phạm Ngọc Tường – Phó Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ các thông tin tổng quan về tình hình tuyển sinh và đào tạo ngành Logistics tại TDC. Theo đó, từ năm 2018, TDC bắt đầu tuyển sinh ngành Logistics, trở thành một trong số ít các trường cao đẳng đào tạo ngành học này, đón đầu xu hướng của thị trường lao động. Nhà trường cũng nỗ lực tham gia vào các dự án, cử giảng viên tham gia tập huấn chuyên môn, xây dựng chương trình đào tạo, phương pháp đánh giá, chuyển giao các bộ chuẩn nghề... Đến nay, Logistics là một trong những ngành học được nhiều thí sinh quan tâm, lựa chọn hàng năm. Hơn 70% sinh viên khóa đầu tiên ra trường có việc làm phù hợp với chuyên ngành và có nhiều cơ hội học tập nâng cao trình độ.

Ngành Logistics tại TDC đào tạo chú trọng thực hành, đẩy mạnh hợp tác doanh nghiệp. Đặc biệt, mô hình “Học kỳ doanh nghiệp” dành cho giảng viên và sinh viên được triển khai hiệu quả, mang lại nhiều kiến thức thực tiễn, tiệm cận với mục tiêu nghề nghiệp mà nhà trường và doanh nghiệp hướng đến, ông Nguyễn Minh Tuấn - Trưởng khoa Quản trị kinh doanh chia sẻ thêm. Đặc biệt, TDC cũng là một trong các trường tham gia chương trình đào tạo do Aus4Skills hỗ trợ, qua đó góp phần nâng cao kiến thức, hình thức phương pháp giảng dạy hướng tới vị trí việc làm và giúp giảng viên có thể tự biên soạn giáo trình phù hợp với thực tế.

IMG_2020 IMG_2022

Sinh viên TDC đặt câu hỏi cho các hội viên 

Tại diễn đàn này, các hội viên doanh nghiệp của VALOMA cũng dành thời gian giải đáp các câu hỏi của thành viên Câu lạc bộ Logistics TDC về cơ hội việc làm, lộ trình phát triển, kỹ năng nghề nghiệp cần có đối với nhân lực logistics. Theo ông Trần Duy Khiêm - Giám đốc Công ty Freightek, sinh viên cần phải có sự yêu nghề, duy trì thái độ tích cực trong quá trình tham gia thực tập, làm việc. Ông cũng khẳng định, sinh viên tốt nghiệp ngành Logistics trình độ cao đẳng là một ưu thế khi các bạn có thể tham gia được vào nhiều giai đoạn vận hành của hoạt động logistics để trau dồi và phát triển kỹ năng nghề nghiệp của mình. Trong khi đó, ông Nguyễn Tuấn Nam - Giám đốc Công ty FM Logistic tại Việt Nam nhấn mạnh tính chuyên nghiệp và kỷ luật khi tham gia thị trường lao động về logistics, đặc biệt là khi làm việc với các doanh nghiệp nước ngoài.

IMG_2036 IMG_2037
IMG_2043 IMG_2040

Các hội viên VALOMA giải đáp câu hỏi của sinh viên

Buổi làm việc giữa TDC và VALOMA mở ra nhiều cơ hội và triển vọng mới trong việc thúc đẩy gắn kết giữa các hội viên, góp phần vào nâng cao chất lượng đào tạo ngành Logistics tại khu vực phía Nam.

IMG_2053

Bà Phạm Ngọc Tường tặng quà lưu niệm của TDC cho ông Trần Thanh Hải

IMG_2056

Lãnh đạo nhà trường và Hội viên VALOMA chụp hình lưu niệm sau buổi làm việc

(Trung tâm Truyền thông và Tư vấn tuyển sinh)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
--> <

Tư vấn 24/70962108879
zalo-icon