Võ Thị Thu Phương – chọn ngành học mới để trải nghiệm và phát triển bản thân

Thứ sáu - 18/02/2022 11:00
Logistics là một ngành học đã không còn xa lạ hiện nay, nhưng cách đây vài năm, cái tên “Logistics” vẫn là một ngành học vô cùng mới mẻ và lạ lẫm. Nó vừa gợi sự tò mò, hứng thú, nhưng cũng làm không ít thí sinh cảm thấy mơ hồ vì không hình dung được ngành học này sẽ học những gì? Sau này ra trường sẽ làm những công việc ra sao? Cơ hội việc làm có rộng mở không?...
 
Năm 2018, Logistics là một trong 9 ngành mới được đào tạo tại Trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức (TDC) và trở thành một trong số ít các trường đại học, cao đẳng đào tạo ngành học này tại TP. Hồ Chí Minh, đón đầu xu hướng của thị trường lao động.
6140f46ac0060a585317 (1)
Võ Thị Thu Phương - Cựu sinh viên ngành Logistics khóa 2018

Biết thông tin về TDC thông qua một người bạn, Võ Thị Thu Phương – khi ấy đang là học sinh lớp 12 đã truy cập fanpage tuyển sinh của Trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức tìm hiểu thêm thông tin và lập tức ấn tượng bởi khuôn viên rợp bóng cây xanh, mức học phí lại phù hợp với điều kiện của gia đình. Hình ảnh về các hoạt động, phong trào của các anh chị sinh viên mang đến cho Phương ấn tượng về một môi trường học tập năng động, sôi nổi và nhiều cơ hội phát triển.

 Khi tham khảo thông tin tuyển sinh của TDC, Phương bị thu hút bởi cái tên ngành rất “lạ”, và được ghi chú là ngành học mới. Điều đó khiến Phương không khỏi tò mò và suy nghĩ, cảm giác muốn được thử thách và chinh phục cái mới đã đưa Phương đến với quyết định trở thành sinh viên ngành Logistics của TDC khóa 2018.

Là sinh viên khóa đầu tiên của ngành Logistics, Phương ý thức được những khó khăn mà mình và các bạn cùng lớp sẽ phải đối mặt: nguồn tài liệu học tập khan hiếm, thiếu sự chỉ dẫn, chia sẻ kinh nghiệm từ các anh chị đi trước… nhưng bên cạnh đó, niềm tin về những lợi thế và cơ hội sẽ mở ra đối với ngành học mới này, sự tận tâm của các giảng viên trong khoa Quản trị kinh doanh đã giúp Phương có động lực học tập cùng với muôn vàn trải nghiệm mới mẻ. Và thực tế, Phương đã có khoảng thời gian học tập hết sức ý nghĩa và đáng nhớ tại TDC khi trở thành 1 trong 23 sinh viên được tham gia học tập theo mô hình “đào tạo kép” tại Công ty TNHH Phát triển nguồn nhân lực Tân Cảng – STC (Tân Cảng – STC). Để có được “suất” học thực tế quý giá, Phương đã phải nỗ lực rất nhiều để đạt được kết quả học tập tốt, bên cạnh đó còn phải vượt qua bài thi tiếng Anh, cạnh tranh với hơn 70 bạn khác cùng khóa. Đây có thể được xem là cột mốc đầu tiên trong hành trình chinh phục ngành học mà Phương đã lựa chọn.

f7d2e64cdc20167e4f31
Thu Phương (thứ 3 từ trái qua) biểu diễn văn nghệ trong một hoạt động của Dự án Aus4Skills

Tháng 9/2019, Phương và một số bạn khác được tham gia lớp đào tạo “vận hành xe nâng” dưới sự hướng dẫn của các chuyên gia Dự án Aus4Skills: bà Lou De Castro Myles – Trường Đại học Công nghệ Queensland, ông Wayne Striplin – Trường dạy nghề Strategix (Australia) và được cấp chứng chỉ vận hành. Tháng 12/2019, Phương trở thành thành viên của đội tuyển tham dự cuộc thi “Tài năng trẻ Logistics Việt Nam” bán kết khu vực phía Nam…

Bản thân là một người năng động và ham học hỏi, Phương tích cực tham gia vào các sân chơi học thuật, CLB đội – nhóm, hoạt động tình nguyện do khoa và trường tổ chức: CLB TDC’s Logistics Club – nơi chia sẻ kinh nghiệm học tập và kiến thức chuyên môn, chiến dịch tình nguyện Mùa hè xanh, Hội trại truyền thống, cuộc thi Thủ lĩnh sinh viên… Nhờ những hoạt động ấy, Phương đã trở nên tự tin, dạn dĩ hơn rất nhiều.

8a44a97a931659480007
Thu Phương (thứ 2 từ trái qua) cùng các bạn trong hoạt động chào đón tân sinh viên do khoa tổ chức

Hiện tại, Phương đang làm việc với vị trí Quản lý chất lượng tại Công ty TNHH Bắc Ruộng (chi nhánh của Công ty TNHH TOKIN Electronics Việt Nam) tại Bình Thuận, công việc phù hợp với chuyên môn và định hướng của Phương. Những kiến thức chuyên môn, năng lực bổ trợ, kinh nghiệm thực tế tại doanh nghiệp trong quá trình học tập và trải nghiệm tại TDC đã giúp ích rất nhiều cho Phương trong công việc hiện tại cũng như định hướng mục tiêu phát triển trong tương lai. “Nếu thời gian quay trở lại và cho tôi lựa chọn lần nữa thì tôi vẫn sẽ chọn Logistics để dấn thân và theo đuổi và TDC là nơi phát triển bản thân”, Phương chia sẻ.
 
 Võ Thị Thu Phương (phuongthu5400@gmail.com)
 Cựu sinh viên ngành Logistics, Khoa Quản trị kinh doanh khóa 2018 – 2021
 Một số thành tích tiêu biểu:
  • Top 10 Thủ lĩnh sinh viên năm 2019 cấp trường
  • Cùng nhóm bạn đạt giải 3 cuộc thi Thiết kế Tạp chí tiếng Anh cấp trường
  • Giấy khen hoàn thành xuất sắc công tác Đoàn – Hội năm 2020 
 
(Trung tâm Truyền thông và Tư vấn tuyển sinh) 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
--> <

Tư vấn 24/70962108879
zalo-icon