Định hướng chọn nghề từ lớp 9

Định hướng chọn nghề từ lớp 9

  •   23/10/2018 02:41:00 PM
  •   Đã xem: 30
  •   Phản hồi: 0
Số lượng học sinh (HS) lớp 9 ngày một gia tăng do ảnh hưởng của việc tăng dân số cơ học.
Trong khi đó, TP.HCM đang đẩy mạnh việc phân luồng HS sau THCS, trung bình mỗi năm giảm 3% để đến năm 2020, tỷ lệ HS vào THPT công lập là 70% và 30% còn lại sẽ tham gia học các mô hình khác.
Phân luồng học sinh phổ thông, sao khó đến vậy?

Phân luồng học sinh phổ thông, sao khó đến vậy?

  •   11/10/2018 08:50:00 AM
  •   Đã xem: 51
  •   Phản hồi: 0

Khi học sinh xét tuyển bằng học bạ trung học phổ thông thì con đường trường nghề, trung tâm giáo dục thường xuyên trở nên gập ghềnh hơn bao giờ hết.

Có thể nói, công tác phân luồng sau trung học cơ sở đã từng có rất nhiều Nghị quyết của Đảng và Nhà nước, Bộ Giáo dục và Đào tạo đề cập khá kỹ nhằm tạo nguồn lao động có chất lượng, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội.

Để lọt vào mắt nhà tuyển dụng

Để lọt vào mắt nhà tuyển dụng

  •   17/09/2018 09:56:00 AM
  •   Đã xem: 33
  •   Phản hồi: 0
Tại nhiều hội chợ việc làm, các chuyên gia lao động, nhà tuyển dụng đều cho rằng lao động trẻ yếu kỹ năng như: giao tiếp, xử lý tình huống, tư duy sáng tạo...
Phân luồng THPT: Song hành học nghề và học văn hóa

Phân luồng THPT: Song hành học nghề và học văn hóa

  •   21/06/2018 01:57:00 PM
  •   Đã xem: 465
  •   Phản hồi: 0

Việc vừa học văn hóa vừa học nghề nhằm giúp các học sinh sau khi tốt nghiệp THPT có thể vào ngay thị trường lao động đang là một trong những hướng phân luồng mới.

tuong lai sang  cua hoc nghe ULQD

Tương lai sáng của học nghề

  •   13/06/2018 02:38:00 PM
  •   Đã xem: 326
  •   Phản hồi: 0
Những câu chuyện thực tế của các đại sứ nghề nghiệp và của chính các HSSV vừa đạt giải trong Kỳ thi tay nghề quốc gia lần thứ 10 vừa qua, đã thêm một lần khẳng định học nghề là một con đường để dẫn đến thành công.
Tay nghề giỏi thì không sợ thất nghiệp

Tay nghề giỏi thì không sợ thất nghiệp

  •   07/06/2018 04:19:00 PM
  •   Đã xem: 269
  •   Phản hồi: 0
Bạn Nguyễn Đức Lợi, học Trường trung cấp Kỹ thuật - Công nghệ Hùng Vương, đạt huy chương vàng nghề bảo trì máy CNC, chia sẻ: Em nghĩ khi đất nước đang cần những người thợ, thì người có tay nghề giỏi không bao giờ sợ thất nghiệp.
Chọn nghề, hãy lắng nghe con tim mình

Chọn nghề, hãy lắng nghe con tim mình

  •   25/05/2018 04:07:00 PM
  •   Đã xem: 412
  •   Phản hồi: 0

Chọn nghề là chọn cho chính mình chứ không phải chọn cho ba mình, hay cho ai khác. Đừng chạy theo số đông, hãy nghĩ thật kỹ, mình mong muốn điều gì.

HƯỚNG NGHIỆP  ĐỐI VỚI HỌC SINH TỐT NGHIỆP TRUNG HỌC CƠ SỞ

HƯỚNG NGHIỆP ĐỐI VỚI HỌC SINH TỐT NGHIỆP TRUNG HỌC CƠ SỞ

  •   09/05/2018 02:09:00 PM
  •   Đã xem: 438
  •   Phản hồi: 0
Cho dù các bạn là học sinh giỏi hay trung bình, ngoan hay nghịch ngợm… thì các bạn vẫn đang được ở trong khoảng thời gian mà người ta vẫn hay nói là đẹp nhất và hồn nhiên nhất của mỗi con người: thời học sinh.
Chung quy lại, thì con người ta chỉ có 3 giai đoạn lớn của cuộc đời: đi học, đi làm, và nghỉ hưu. Tốt nghiệp THCS chính là thời điểm quan trọng để các ban lựa chọn hướng đi trong tương lai của mình. Ví dụ, nếu bạn đang phân vân việc chọn học tiếp lên lớp 10, hay bạn chọn một hướng đi khác đi chăng nữa thì vào thời điểm này, bạn nên giải quyết ngay câu hỏi: “Bạn sẽ làm nghề gì?”; “Bạn có muốn học nghề ngay bây giờ hay không?”, “Bạn nên làm gì ngay bây giờ?”?
Chọn ngành học là đầu tư cho tương lai: Cách xác định thế mạnh nghề nghiệp

Chọn ngành học là đầu tư cho tương lai: Cách xác định thế mạnh nghề nghiệp

  •   05/03/2018 03:04:00 PM
  •   Đã xem: 1034
  •   Phản hồi: 0
Không phải học sinh nào cũng biết cách xác định thế mạnh nghề nghiệp để hoạch định tương lai. Thanh Niên đã có cuộc trao đổi với tiến sĩ tâm lý Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu (ảnh, Trường ĐH Sư phạm TP.HCM) về vấn đề này
2 bất cập khi chọn ngành thời thượng

2 bất cập khi chọn ngành thời thượng

  •   09/01/2018 10:57:00 AM
  •   Đã xem: 548
  •   Phản hồi: 0

Trong việc các học sinh, sinh viên có xu hướng chọn những ngành học mang tính thời thượng, có hai điều bất cập, ảnh hưởng đến chính người học.

Năm mới, bạn trẻ cần trau dồi kỹ năng nghề nghiệp gì?

Năm mới, bạn trẻ cần trau dồi kỹ năng nghề nghiệp gì?

  •   04/01/2018 09:17:00 AM
  •   Đã xem: 474
  •   Phản hồi: 0

Đón năm 2018, các bạn trẻ cần thay đổi, trang bị thêm nhiều kỹ năng mới để không bị robot thay thế, và tăng thêm cơ hội tìm kiếm được việc làm.

Chọn ngành học đón đầu 4.0: Vai trò quyết định của ngành kỹ thuật công nghệ

Chọn ngành học đón đầu 4.0: Vai trò quyết định của ngành kỹ thuật công nghệ

  •   27/12/2017 03:49:00 PM
  •   Đã xem: 556
  •   Phản hồi: 0
Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 kéo theo sự thay đổi của rất nhiều ngành nghề, tư duy làm việc cũng như sắp xếp lao động. Thế nhưng theo các chuyên gia, nhóm ngành kỹ thuật công nghệ vẫn chiếm lĩnh vị trí đầu.
TP HCM cần khoảng 300.000 lao động trong năm 2018

TP HCM cần khoảng 300.000 lao động trong năm 2018

  •   19/12/2017 02:54:00 PM
  •   Đã xem: 279
  •   Phản hồi: 0
Thị trường lao động TP HCM đang phát triển với yêu cầu tăng cường nhanh nguồn nhân lực có trình độ cao, có kiến thức kỹ năng về khoa học, công nghệ, quản lý, sản xuất, kinh doanh.
Chú trọng đào tạo nhân lực, VN sẽ tạo 'Kỳ tích sông Hồng'

Chú trọng đào tạo nhân lực, VN sẽ tạo 'Kỳ tích sông Hồng'

  •   15/12/2017 10:02:00 AM
  •   Đã xem: 271
  •   Phản hồi: 0

Nguồn nhân lực của Việt Nam được cảnh báo đang giảm tính cạnh tranh. Muốn tạo 'kỳ tích sông Hồng', cần đầu tư mạnh và liên tục cho đào tạo nhân lực.

Cách mạng công nghiệp 4.0: dạy gì cho sinh viên?

Cách mạng công nghiệp 4.0: dạy gì cho sinh viên?

  •   15/12/2017 10:00:00 AM
  •   Đã xem: 801
  •   Phản hồi: 0

Với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, các trường đại học cần chuẩn bị và trang bị cho sinh viên những kiến thức và kỹ năng gì?

Chúng tôi ghi nhận ý kiến của các nhà quản lý, chuyên gia giáo dục để tìm lời giải đang rất được quan tâm này.

Năm 2018, thị trường lao động Việt thêm nhiều việc làm

Năm 2018, thị trường lao động Việt thêm nhiều việc làm

  •   07/12/2017 04:44:00 PM
  •   Đã xem: 301
  •   Phản hồi: 0

Cùng với nhu cầu mở rộng kinh doanh cao nhất trong khu vực, thị trường tuyển dụng của Việt Nam được dự báo rất sôi động. Số lượng việc làm cũng gia tăng mạnh mẽ.

Những lời khuyên của tỉ phú Jack Ma cho giới trẻ Việt

Những lời khuyên của tỉ phú Jack Ma cho giới trẻ Việt

  •   07/11/2017 03:19:00 PM
  •   Đã xem: 464
  •   Phản hồi: 0

Chủ tịch tập đoàn thương mại điện tử Alibaba, doanh nhân giàu nhất châu Á theo xếp hạng của tạp chí Forbes cho rằng giới trẻ phải phấn đấu vì tương lai của mình sau 10 năm nữa.

Khởi đông cuộc thi 'Tôi chọn nghề'

Khởi đông cuộc thi 'Tôi chọn nghề'

  •   23/10/2017 11:10:00 AM
  •   Đã xem: 298
  •   Phản hồi: 0
 Cuộc thi "Tôi chọn nghề" nhằm cổ vũ học nghề để lập thân, lập nghiệp do báo Tuổi Trẻ phối hợp Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp tổ chức.
'Tiếc đại học nhưng tôi vẫn chọn trường nghề'

'Tiếc đại học nhưng tôi vẫn chọn trường nghề'

  •   23/10/2017 08:15:00 AM
  •   Đã xem: 416
  •   Phản hồi: 0

“Học đại học, tôi vừa sợ ba mẹ khổ vừa lo thất nghiệp như mấy anh chị ở xóm. Nên dù tiếc đại học, tôi vẫn chọn trường nghề”, Tuyết kể.


Các tin khác

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây