Nên học tiếng Hàn ở trung tâm hay trường cao đẳng, đại học?

Nên học tiếng Hàn ở trung tâm hay trường cao đẳng, đại học?

  •   13/03/2019 11:00:00 AM
  •   Đã xem: 71
  •   Phản hồi: 0

Tùy vào mục đích người học muốn tiếp cận và sử dụng tiếng Hàn trong môi trường công việc thế nào mà có thể lựa chọn cho mình nơi tin cậy để học.

Nhóm ngành nghề phát triển trong thời đại 4.0

Nhóm ngành nghề phát triển trong thời đại 4.0

  •   18/02/2019 02:25:00 PM
  •   Đã xem: 178
  •   Phản hồi: 0

Ông Trần Anh Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và Thông tin thị trường lao động TP HCM cho biết có 5 nhóm ngành sẽ phát triển trong xu thế của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4

 
Tha hồ chọn nghề bằng… điện thoại di động

Tha hồ chọn nghề bằng… điện thoại di động

  •   15/02/2019 08:15:00 AM
  •   Đã xem: 94
  •   Phản hồi: 0
Đó là ứng dụng 'Chọn nghề, chọn trường' trên nền thiết bị di động do Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp thiết kế nhằm hỗ trợ bạn trẻ có thêm kênh thông tin về nghề nghiệp.
TPHCM cung cấp 320.000 chỗ làm việc cho người lao động vào năm 2019

TPHCM cung cấp 320.000 chỗ làm việc cho người lao động vào năm 2019

  •   25/12/2018 04:27:00 PM
  •   Đã xem: 40
  •   Phản hồi: 0
Dự kiến năm 2019, TPHCM cung cấp cho người lao động 320.000 chỗ làm việc, trong đó có 130.000 chỗ làm việc mới.
Người trẻ 4.0 trước hết phải hiểu bản thân muốn gì!

Người trẻ 4.0 trước hết phải hiểu bản thân muốn gì!

  •   29/10/2018 03:57:00 PM
  •   Đã xem: 84
  •   Phản hồi: 0
Khi bản thân không biết được mình muốn gì, cần gì thì sẽ dẫn đến những hệ quả như thế nào? Và tại sao nhiều bạn trẻ bây giờ lại không biết mình muốn gì?
 
Định hướng chọn nghề từ lớp 9

Định hướng chọn nghề từ lớp 9

  •   23/10/2018 02:41:00 PM
  •   Đã xem: 104
  •   Phản hồi: 0
Số lượng học sinh (HS) lớp 9 ngày một gia tăng do ảnh hưởng của việc tăng dân số cơ học.
Trong khi đó, TP.HCM đang đẩy mạnh việc phân luồng HS sau THCS, trung bình mỗi năm giảm 3% để đến năm 2020, tỷ lệ HS vào THPT công lập là 70% và 30% còn lại sẽ tham gia học các mô hình khác.
Phân luồng học sinh phổ thông, sao khó đến vậy?

Phân luồng học sinh phổ thông, sao khó đến vậy?

  •   11/10/2018 08:50:00 AM
  •   Đã xem: 134
  •   Phản hồi: 0

Khi học sinh xét tuyển bằng học bạ trung học phổ thông thì con đường trường nghề, trung tâm giáo dục thường xuyên trở nên gập ghềnh hơn bao giờ hết.

Có thể nói, công tác phân luồng sau trung học cơ sở đã từng có rất nhiều Nghị quyết của Đảng và Nhà nước, Bộ Giáo dục và Đào tạo đề cập khá kỹ nhằm tạo nguồn lao động có chất lượng, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội.

Để lọt vào mắt nhà tuyển dụng

Để lọt vào mắt nhà tuyển dụng

  •   17/09/2018 09:56:00 AM
  •   Đã xem: 84
  •   Phản hồi: 0
Tại nhiều hội chợ việc làm, các chuyên gia lao động, nhà tuyển dụng đều cho rằng lao động trẻ yếu kỹ năng như: giao tiếp, xử lý tình huống, tư duy sáng tạo...
Phân luồng THPT: Song hành học nghề và học văn hóa

Phân luồng THPT: Song hành học nghề và học văn hóa

  •   21/06/2018 01:57:00 PM
  •   Đã xem: 549
  •   Phản hồi: 0

Việc vừa học văn hóa vừa học nghề nhằm giúp các học sinh sau khi tốt nghiệp THPT có thể vào ngay thị trường lao động đang là một trong những hướng phân luồng mới.

tuong lai sang  cua hoc nghe ULQD

Tương lai sáng của học nghề

  •   13/06/2018 02:38:00 PM
  •   Đã xem: 415
  •   Phản hồi: 0
Những câu chuyện thực tế của các đại sứ nghề nghiệp và của chính các HSSV vừa đạt giải trong Kỳ thi tay nghề quốc gia lần thứ 10 vừa qua, đã thêm một lần khẳng định học nghề là một con đường để dẫn đến thành công.
Tay nghề giỏi thì không sợ thất nghiệp

Tay nghề giỏi thì không sợ thất nghiệp

  •   07/06/2018 04:19:00 PM
  •   Đã xem: 340
  •   Phản hồi: 0
Bạn Nguyễn Đức Lợi, học Trường trung cấp Kỹ thuật - Công nghệ Hùng Vương, đạt huy chương vàng nghề bảo trì máy CNC, chia sẻ: Em nghĩ khi đất nước đang cần những người thợ, thì người có tay nghề giỏi không bao giờ sợ thất nghiệp.
Chọn nghề, hãy lắng nghe con tim mình

Chọn nghề, hãy lắng nghe con tim mình

  •   25/05/2018 04:07:00 PM
  •   Đã xem: 516
  •   Phản hồi: 0

Chọn nghề là chọn cho chính mình chứ không phải chọn cho ba mình, hay cho ai khác. Đừng chạy theo số đông, hãy nghĩ thật kỹ, mình mong muốn điều gì.

HƯỚNG NGHIỆP  ĐỐI VỚI HỌC SINH TỐT NGHIỆP TRUNG HỌC CƠ SỞ

HƯỚNG NGHIỆP ĐỐI VỚI HỌC SINH TỐT NGHIỆP TRUNG HỌC CƠ SỞ

  •   09/05/2018 02:09:00 PM
  •   Đã xem: 535
  •   Phản hồi: 0
Cho dù các bạn là học sinh giỏi hay trung bình, ngoan hay nghịch ngợm… thì các bạn vẫn đang được ở trong khoảng thời gian mà người ta vẫn hay nói là đẹp nhất và hồn nhiên nhất của mỗi con người: thời học sinh.
Chung quy lại, thì con người ta chỉ có 3 giai đoạn lớn của cuộc đời: đi học, đi làm, và nghỉ hưu. Tốt nghiệp THCS chính là thời điểm quan trọng để các ban lựa chọn hướng đi trong tương lai của mình. Ví dụ, nếu bạn đang phân vân việc chọn học tiếp lên lớp 10, hay bạn chọn một hướng đi khác đi chăng nữa thì vào thời điểm này, bạn nên giải quyết ngay câu hỏi: “Bạn sẽ làm nghề gì?”; “Bạn có muốn học nghề ngay bây giờ hay không?”, “Bạn nên làm gì ngay bây giờ?”?
Chọn ngành học là đầu tư cho tương lai: Cách xác định thế mạnh nghề nghiệp

Chọn ngành học là đầu tư cho tương lai: Cách xác định thế mạnh nghề nghiệp

  •   05/03/2018 03:04:00 PM
  •   Đã xem: 1162
  •   Phản hồi: 0
Không phải học sinh nào cũng biết cách xác định thế mạnh nghề nghiệp để hoạch định tương lai. Thanh Niên đã có cuộc trao đổi với tiến sĩ tâm lý Nguyễn Hoàng Khắc Hiếu (ảnh, Trường ĐH Sư phạm TP.HCM) về vấn đề này
2 bất cập khi chọn ngành thời thượng

2 bất cập khi chọn ngành thời thượng

  •   09/01/2018 10:57:00 AM
  •   Đã xem: 652
  •   Phản hồi: 0

Trong việc các học sinh, sinh viên có xu hướng chọn những ngành học mang tính thời thượng, có hai điều bất cập, ảnh hưởng đến chính người học.

Năm mới, bạn trẻ cần trau dồi kỹ năng nghề nghiệp gì?

Năm mới, bạn trẻ cần trau dồi kỹ năng nghề nghiệp gì?

  •   04/01/2018 09:17:00 AM
  •   Đã xem: 604
  •   Phản hồi: 0

Đón năm 2018, các bạn trẻ cần thay đổi, trang bị thêm nhiều kỹ năng mới để không bị robot thay thế, và tăng thêm cơ hội tìm kiếm được việc làm.

Chọn ngành học đón đầu 4.0: Vai trò quyết định của ngành kỹ thuật công nghệ

Chọn ngành học đón đầu 4.0: Vai trò quyết định của ngành kỹ thuật công nghệ

  •   27/12/2017 03:49:00 PM
  •   Đã xem: 667
  •   Phản hồi: 0
Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 kéo theo sự thay đổi của rất nhiều ngành nghề, tư duy làm việc cũng như sắp xếp lao động. Thế nhưng theo các chuyên gia, nhóm ngành kỹ thuật công nghệ vẫn chiếm lĩnh vị trí đầu.
TP HCM cần khoảng 300.000 lao động trong năm 2018

TP HCM cần khoảng 300.000 lao động trong năm 2018

  •   19/12/2017 02:54:00 PM
  •   Đã xem: 367
  •   Phản hồi: 0
Thị trường lao động TP HCM đang phát triển với yêu cầu tăng cường nhanh nguồn nhân lực có trình độ cao, có kiến thức kỹ năng về khoa học, công nghệ, quản lý, sản xuất, kinh doanh.
Chú trọng đào tạo nhân lực, VN sẽ tạo 'Kỳ tích sông Hồng'

Chú trọng đào tạo nhân lực, VN sẽ tạo 'Kỳ tích sông Hồng'

  •   15/12/2017 10:02:00 AM
  •   Đã xem: 365
  •   Phản hồi: 0

Nguồn nhân lực của Việt Nam được cảnh báo đang giảm tính cạnh tranh. Muốn tạo 'kỳ tích sông Hồng', cần đầu tư mạnh và liên tục cho đào tạo nhân lực.


Các tin khác

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây