Hoàng Nguyễn Nhật Minh – Phát huy phẩm chất anh bộ đội cụ Hồ trong học tập và rèn luyện

Thứ năm - 17/02/2022 16:30
 

Năm 2018, sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự, Hoàng Nguyễn Nhật Minh quyết định sẽ tiếp tục theo đuổi con đường học tập để nâng cao trình độ bản thân và có một nghề nghiệp vững chắc cho tương lai. Lúc đó, Minh cũng tìm hiểu và phân vân giữa rất nhiều trường đại học, cao đẳng khác, nhưng bản thân không tự tin khi đã rời xa ghế nhà trường một thời gian nên đã quyết định chọn Trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức (TDC) – với đầu vào khá mở để theo học. Theo quan điểm của Minh, yêu cầu đầu vào của trường không khó là cơ hội tốt để tất cả các bạn thí sinh đều có thể theo học được ngành học mình thích, hơn nữa, TDC còn là trường công lập, học phí phù hợp, thời gian đào tạo ngắn... 
 

Minh chọn ngành Công nghệ kỹ thuật cơ khí một cách khá “cảm tính”, vì trong quá trình tìm hiểu, Minh cảm thấy ngành này thỏa mãn các mục tiêu của mình: là ngành mũi nhọn của trường nên sẽ được chú trọng đầu tư, nhu cầu lao động lớn, mức lương khởi điểm của một sinh viên cơ khí mới ra trường theo Minh tìm hiểu thì cũng khá ổn. Thế nhưng, khi theo học, cũng có đôi lúc Minh từng hoài nghi về quyết định của mình khi cảm thấy bản thân không theo kịp các môn học lý thuyết chuyên ngành liên quan đến tính toán và công thức – vốn là điểm yếu của Minh từ những năm cấp 3. Bên cạnh đó, môi trường học tập với máy móc, dầu nhớt ban đầu cũng làm Minh có chút e ngại. Nhưng vốn là người kiên trì, lại được tôi luyện trong môi trường quân ngũ trước đó nên Minh không dễ dàng bỏ cuộc mà ra sức cố gắng nỗ lực trong học tập, để rồi dần dần cảm thấy mình cũng yêu thích và muốn gắn bó với ngành học này.
 
9b816343fac5319b68d4
Hoàng Nguyễn Nhật Minh khi đang học tại TDC

Năm 2018, Minh tham gia cuộc thi “Nét đẹp sinh viên TDC năm 2018”. Với phần hùng biện về “Trường nghề” – từ chính trải nghiệm và cảm xúc của bản thân, Minh đã đoạt giải: “Thí sinh có phần thi năng khiếu hay nhất”. Với sự năng động của mình, Minh tích cực tham gia vào các hoạt động của Đoàn – Hội và bộc lộ được tố chất thủ lĩnh khi được tin tưởng vào các vị trí: Chi hội trưởng, Chủ nhiệm CLB Kỹ năng, Phó Chủ tịch HSV, UV Ban thường vụ Đoàn trường Nhiệm kỳ 2018 – 2019, Phó ban Tuyên giáo Đoàn trường… Trải nghiệm khi tham gia vào hoạt động Đoàn – Hội giúp Minh trưởng thành hơn, biết cách làm việc nhóm, quan trọng nhất là biết lắng nghe tâm tư, suy nghĩ của người khác để có thể mang đến những hoạt động ý nghĩa nhất.

Minh đã từng nghĩ: “Bản thân mình không thể làm được những công việc mang tính quản lý, tổ chức, nhưng sau khi bước ra từ các hoạt động Đoàn – Hội, mình như trở thành một con người hoàn toàn khác, tích cực hơn”. Và cái chất “cán bộ Đoàn”, luôn xung kích, tình nguyện vì cộng đồng đã theo Minh mãi cho đến khi rời khỏi TDC. Trong cuộc chiến chống dịch Covid-19 vừa qua, giữa lúc TP. Hồ Chí Minh đang căng mình ứng phó với đợt dịch diễn biến căng thẳng, Minh đã không ngại nguy hiểm tham gia làm tình nguyện viên với mong muốn “góp một phần sức lực nhỏ bé của mình” cùng với lực lượng tuyến đầu trong cuộc chiến căng thẳng này. (Xem thêm tại: https://thanhnien.vn/chang-trai-bi-hang-xom-ky-thi-vi-tham-gia-chong-dich-covid-19-post1088875.html
 
anh2 czyq
Nhật Minh tham gia làm tình nguyện viên trong đợt dịch diễn biến căng thẳng tại TP. Hồ Chí Minh (Ảnh - báo Thanh niên)
 
Hiện tại, Minh đang là kỹ thuật viên tại Công ty TNHH Scancom Việt Nam – KCN Sóng Thần. Công việc khá vất vả và áp lực do đòi hỏi sự tỉ mỉ và tính chính xác cao để không xảy ra sai sót trong quá trình sản xuất. Nhưng ngược lại giúp Minh ngày càng trưởng thành hơn trong nghề nghiệp và mang lại cho Minh nguồn thu nhập khá hấp dẫn. 
Từ trải nghiệm của bản thân, Minh muốn gửi đến các bạn thí sinh một số điều cần cân nhắc khi quyết định chọn nghề, đó là: sở thích (nhận ra mình thích gì), thế mạnh của bản thân (nhận ra mình giỏi về cái gì), và sự phù hợp (phù hợp với năng lực hoặc mục tiêu của bản thân). Các bạn cũng đừng quá đặt nặng việc phải học đại học bằng mọi giá, mà hãy chú tâm về kiến thức và năng lực của mình. Bằng cấp là một trong những yêu cầu của nhà tuyển dụng, nhưng thăng tiến được hay không thì phụ thuộc vào năng lực thực sự của bản thân. 
 
 Hoàng Nguyễn Nhật Minh (nhatminh.hoang96@gmail.com)
 Cựu sinh viên ngành Công nghệ kỹ thuật cơ khí, Khoa Cơ khí chế tạo máy khóa 2018 – 2021
 Một số vị trí, thành tích đạt được:
  • Phó Chủ tịch HSV trường 
  • Bằng khen của Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh Bình Phước
  • Bằng khen BCH TW Đoàn TNCS HCM năm học 2018 – 2019
  • Bằng khen BCH TW Hội Sinh viên Việt Nam năm học 2018 – 2019
  • Bằng khen BCH Thành Đoàn TP. Hồ Chí Minh năm 2019
  • Danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp trường năm học 2018 – 2019 
  • Danh hiệu “Sinh viên Công nghệ Thủ Đức làm theo lời Bác” năm 2019
  • Và nhiều thành tích khác…
 
(Trung tâm Truyền thông và Tư vấn tuyển sinh)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
--> <

Tư vấn 24/70962108879
zalo-icon