Võ Mạnh Hùng Dương – từ chàng trai nản chí đến thủ khoa đầu ra ngành Công nghệ thông tin

Thứ hai - 14/02/2022 14:02
Năm 2012, Võ Mạnh Hùng Dương – chàng trai quê Lâm Đồng hoàn thành bậc THPT. Cũng như bao bạn bè cùng trang lứa, Dương cũng ôm ấp ước mơ được đặt chân đến giảng đường đại học. Thế nhưng chỉ thiếu một chút may mắn, năm đó, Dương thi trượt. Quá thất vọng về bản thân ở thời điểm hiện tại, Dương từng có ý nghĩ buông xuôi, quyết định ở nhà làm nông cùng bố mẹ, khép lại con đường học tập tại đây. Những tưởng cú sốc đầu đời đó đã đưa cuộc đời Dương rẽ sang hướng khác, nhưng ít ai có thể ngờ, vài năm sau, Dương là chàng thủ khoa đầu ra của ngành Công nghệ thông tin Trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức (TDC), khóa 2013 – 2016. 
 
 
1 Hung Duong 2

Võ Mạnh Hùng Dương đại diện tân cử nhân phát biểu tại Lễ tổng kết năm học 2015 – 2016 và khai giảng năm học 2016 - 2017
 
Sau một năm ở nhà phụ giúp bố mẹ, Dương cảm nhận sâu sắc nỗi vất vả, lam lũ của công việc đồng áng, từ đó, nuôi quyết tâm ôn thi lại để thay đổi tương lai. Có chút hứng thú với công nghệ và cũng có bạn bè học tại Trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức nên năm 2013, Dương đã tìm hiểu và đăng ký vào trường với ngành Công nghệ thông tin. Nói về cơ duyên chọn ngành học của mình, Dương cho biết: “Lúc đó đam mê chơi game nên cảm thấy mình cũng có chút hiểu biết về máy tính, và nghe nói ngành này sau này lương cao chứ cũng không có nhiều thông tin về hướng nghiệp. Nhưng sau khi học và đi làm thì cảm thấy bản thân thật may mắn vì đã chọn được ngành học đúng với đam mê của mình. Càng học sâu vào chuyên ngành, mình càng có hứng thú nghiên cứu và tìm hiểu.”

Trong thời gian học tại TDC, Dương là một sinh viên tích cực tham gia các hoạt động Đoàn – Hội và các hoạt động ngoại khóa do khoa và nhà trường tổ chức. Với Dương, các hoạt động này hỗ trợ rất nhiều trong công việc và cuộc sống của mình, vì kiến thức học ở trường chỉ đáp ứng được một phần yêu cầu công việc ngoài doanh nghiệp, chính các hoạt động ngoại khóa đã giúp Dương rất nhiều trong việc rèn luyện, nâng cao kỹ năng giao tiếp, hùng biện, chuyển tải thông điệp, đặc biệt là tâm lý sợ đám đông. Điều này thật tuyệt vời khi ở các doanh nghiệp, vì nếu muốn có cơ hội phát triển, nhất định chúng ta phải là người tự tin, dám phát biểu ý kiến trước đám đông và có khả năng bảo vệ quan điểm, thuyết phục mọi người, Dương chia sẻ.

Về kỷ niệm đáng nhớ nhất trong suốt thời gian học tại TDC, với Dương, đó chính là lần đầu tiên tham gia kỳ thi Olympic tin học sinh viên Việt Nam năm 2014. Được tham gia kỳ thi học thuật lớn do Hội tin học Việt Nam, Hội sinh viên Việt Nam và Bộ GD&ĐT phối hợp tổ chức, Dương đặt rất nhiều quyết tâm và kỳ vọng, thế nhưng Dương đã không đoạt giải. Một lần nữa, Dương lại cảm thấy thất vọng với bản thân, đặc biệt là cảm thấy có lỗi với cô Nguyễn Thị Vân – người đã dành rất nhiều thời gian và tâm huyết để ôn luyện cho Dương và đội tuyển. Nhưng một năm sau đó, Dương đã “phục thù” bằng giải Nhì cũng chính tại cuộc thi này. Đối với Dương, lựa chọn học Công nghệ thông tin tại TDC là một trong những quyết định đúng đắn nhất của mình trong những năm tháng thanh xuân, không chỉ được học trong môi trường năng động, thân thiện, chú trọng chất lượng đào tạo, Dương còn may mắn được học với những giảng viên giỏi chuyên môn và vô cùng tâm huyết. Dù đã ra trường rất nhiều năm rồi, nhưng nhắc đến cô Vân, Dương vẫn không giấu được niềm xúc động và tự hào khi được là sinh viên của cô.  
 
HD
Võ Mạnh Hùng Dương (bìa phải) trong lần tham gia kỳ thi Olypic Tin học sinh viên Việt Nam

 
Hiện tại, Dương đang là lập trình viên cho Công ty DevBlock Viet Nam, công việc khá áp lực nhưng cũng mang lại cho Dương rất nhiều niềm vui và cơ hội phát triển. Từ trải nghiệm của bản thân, Dương mượn một câu nói nổi tiếng để gửi thông điệp đến các bạn thí sinh cũng đang phân vân trên hành trình chọn nghề của mình: “Chỉ cần theo đuổi đam mê, thành công sẽ theo đuổi bạn”, và tin chắc TDC sẽ là nơi chắp cánh cho ước mơ nghề nghiệp của các bạn được bay cao, bay xa. 
 
 Võ Mạnh Hùng Dương (hungduongtdc@gmail.com
 Cựu sinh viên ngành Công nghệ thông tin, Khoa Công nghệ thông tin khóa 2013 – 2016
 Một số thành tích tiêu biểu của Hùng Dương tại TDC:
  • Thủ khoa đầu ra ngành Công nghệ thông tin khóa 2013 – 2016;
  • Giải Nhì Olympic Tin học sinh viên năm 2015;
  • Danh hiệu Sinh viên 5 tốt cấp Thành phố và cấp Quốc gia năm 2015
 
1 Hung Duong
Hùng Dương trong một chuyến du lịch tại Vũng Tàu

(Trung tâm Truyền thông và Tư vấn tuyển sinh)
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
--> <

Tư vấn 24/70962108879
zalo-icon