Kết nối cơ hội tìm kiếm việc làm cho sinh viên

Thứ năm - 05/09/2019 10:55

Ngày 29-8, Trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức (TDC) tổ chức ngày hội việc làm “TDC Career day 2019” để doanh nghiệp kết nối, tuyển dụng sinh viên nhà trường.

 

Ngày hội có sự tham gia đồng hành của hơn 30 doanh nghiệp trên địa bàn TPHCM và các tỉnh lân cận, với hơn 1.000 vị trí việc làm dành cho sinh viên đã và sắp tốt nghiệp của TDC, các đối tượng có nhu cầu việc làm ở khu vực lân cận (Quận Thủ Đức, Quận 2, Quận 9…) về các lĩnh vực: kỹ thuật cơ khí, điện – điện tử, công nghệ tự động hóa, công nghệ thông tin, thiết kế đồ họa, cơ khí ô tô, quản trị kinh doanh, kế toán, tài chính, dịch vụ du lịch, nhà hàng – khách sạn, ngôn ngữ Anh – Hàn – Nhật…,đã mở rộng cơ hội tìm kiếm việc làm, tuyển chọn nhân sự cho ứng viên và doanh nghiệp.

IMG 9069
IMG 9069
Kết nối cơ hội tìm kiếm việc làm cho sinh viên ảnh 1
Lãnh đạo TDC tặng quà lưu niệm cho đại biểu doanh nghiệp
 

Doanh nghiệp không mất nhiều thời gian đào tạo

Đại diện công ty Electronic (chuyên sản xuất, lắp ráp, bảo hành thang máy tại Việt Nam) cho biết, trong năm qua có khoảng 10 nhân sự tốt nghiệp từ TDC được công ty tuyển dụng vào làm việc và có những đánh giá ban đầu khá tích cực như: sinh viên của TDC có nền tảng căn bản rất tốt. Tại Việt Nam chưa có trường nào đào tạo riêng về lĩnh vực thang máy, nên khi tuyển dụng ứng viên đều phải được công ty đào tạo trong thời gian 6 tháng, riêng nhân sự là cựu sinh viên TDC thì đào tạo khá nhanh, nắm bắt công việc khá tốt. Trong khi hầu hết nhân sự của công ty đều phải đào tạo cả lý thuyết và kỹ năng làm việc thì riêng 10 bạn được tuyển dụng từ trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức chỉ cần tập huấn phần thực hành đã rút ngắn được khá nhiều thời gian cho doanh nghiệp. Công ty đang có nhu cầu tuyển dụng hàng chục nhân viên kỹ thuật với mức lương từ 6 đến 8 triệu đồng, ở cấp độ chuyên viên các phòng ban mức lương là trên 10 triệu đồng/ người/ tháng làm việc ở nhiều tỉnh thành tại Việt Nam.

Kết nối cơ hội tìm kiếm việc làm cho sinh viên ảnh 2
Sinh viên TDC phỏng vấn ngay tại ngày hội việc làm
 

Anh Nguyễn Xuân Thủy, Phó ban nhân sự công ty cổ phần tập đòan Audoor (chuyên sản xuất cửa cuốn, thang cuốn…) thì hồ hởi cho biết sau 2 tiếng thông báo tuyển dụng tại gian hàng TDC Career day 2019 đã tiếp cận được với 100 ứng viên, trong đó đã tuyển dụng thành công hơn 40 em là sinh viên các ngành kỹ thuật, cơ khí của TDC với mức lương khởi điểm từ 8 đến 10 triệu đồng/ tháng, thậm chí ở nhiều vị trí công ty sẵn sàng trả mức lương thử việc hơn 10 triệu đồng/ tháng nếu ứng viên thể hiện được kỹ năng làm việc và thái độ tích cực trong tác nghiệp.

Đỏ mắt tìm ứng viên

Trong số 30 doanh nghiệp tham gia trong ngày hội tuyển dụng việc làm thì các doanh nghiệp tuyển dụng nhân sự kỹ thuật, cơ khí, dịch vụ được ứng viên quan tâm nhiều hơn do sẵn sàng trả mức thu nhập cao và đây cũng là những ngành mà TDC đã đào tạo nhiều năm qua, trong khi đó các ngành nghề không yêu cầu nhiều về kỹ năng và kiến thức thì luôn “đỏ mắt” tìm ứng viên.

Anh Lê Minh Công, đại diện công ty CP chăn nuôi CP cho biết đang cần tuyển khoảng 100 công nhân bảo trì trang trại làm việc tại Bình Phước với mức thu nhập ban đầu trên 5 triệu đồng. Từ đầu năm 2019 đến nay đã tham gia ngày hội việc làm tại 18 trường từ Đà Nẵng trở vào nhưng số lượng tuyển được không đáng kể. Tuyển dụng ngay tại trường có lợi thế là các ứng viên có thể đi theo nhóm để trình bày thắc mắc của mình, được tư vấn và nhận việc ngay.

Đại diện công ty Tân Hiệp Phát thì chia sẽ, công ty tuyển dụng số lượng lớn nhân sự nhiều lĩnh vực như nhân viên kỹ thuật, vận hành máy móc, bảo trì thiết bị… ngoài các kênh tuyển dụng trực tuyến thì việc phối hợp với các trường học để kết nối ứng viên được thực hiện thường xuyên. Công ty ưu tiên tuyển dụng những ứng viên nhanh nhẹn, giao tiếp tốt, luôn cầu tiến và trung thực.

Bà Nguyễn Thị Lý, Hiệu trưởng TDC cho biết trong các năm qua, trường luôn chủ động đổi mới chương trình, nâng cao chất lượng đào tạo, vì vậy công tác tuyển sinh không gặp nhiều khó khăn và xin việc làm của những em đã và sắp tốt nghiệp cũng có nhiều thuận lợi. “Nhà trường tổ chức ngày hội việc làm để các em tìm hiểu về thị trường lao động. Thông qua ngày hội, các em học viên được lắng nghe, tiếp xúc và hiểu sâu hơn những nhu cầu của các nhà tuyển dụng, từ đó định hướng việc rèn luyện đạo đức, kỹ năng, thái độ nghề nghiệp, tác phong công nghiệp của bản thân trong tương lai”.

LÊ XUÂN

(Theo SGGP)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
--> <

Tư vấn 24/70962108879
zalo-icon