Phân luồng THPT: Song hành học nghề và học văn hóa

Thứ năm - 21/06/2018 13:57

Việc vừa học văn hóa vừa học nghề nhằm giúp các học sinh sau khi tốt nghiệp THPT có thể vào ngay thị trường lao động đang là một trong những hướng phân luồng mới.

Hiện cả nước có hơn 300.000 học sinh THPT đang vừa học văn hóa và học nghề. Thay vì phải kéo dài thời gian học tập với 3 năm THPT và 2-4 năm cao đẳng hay đại học thì chỉ sau 3 năm vừa học văn hóa, vừa học nghề, các em có thể bước chân vào thị trường lao động với đầy đủ kỹ năng của người thợ trình độ trung cấp. Nhiều chuyên gia giáo dục cho rằng, để các em vừa học nghề, vừa học văn hóa chỉ là một quá trình biến lý thuyết trong trường học trở thành ứng dụng trong thực tế.

Đề án "Giáo dục hướng nghiệp và định hướng phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông giai đoạn 2018 - 2025" vừa được Thủ tướng phê duyệt hướng đến năm 2025, phấn đấu ít nhất 40% học sinh tốt nghiệp trung học cơ sở tiếp tục học tập tại các cơ sở giáo dục nghề nghiệp đào tạo trình độ sơ cấp, trung cấp ...

Học nghề sớm là mô hình đào tạo đang được nhiều quốc gia phát triển như Đức, Nhật, Australia... triển khai và cũng là con đường để đào tạo nhiều kỹ sư giỏi cho đất nước.

(Theo VTV.VN)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
--> <

Tư vấn 24/70962108879
zalo-icon