Đào tạo nhân lực chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu doanh nghiệp

Thứ tư - 12/10/2022 09:09
Từ ngày 3 đến 14/10/2022, Viện Đào tạo và Phát triển nhân lực đã tiến hành tổ chức kiểm định chương trình đào tạo các nghề: Công nghệ kỹ thuật điện tử, truyền thông và Kế toán, trình độ Cao đẳng tại trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức. Các nghề trên là những nghề trọng điểm nhà trường đã tập trung đầu tư nhiều năm, có đông HSSV theo học, doanh nghiệp trong và ngoài nước trên địa bàn có nhu cầu sử dụng lớn.
ThS. Hoàng Quốc Long, Phó Viện trưởng Viện Đào tạo và Phát triển nhân lực phát biểu tại lễ khai mạc

ThS. Hoàng Quốc Long, Phó Viện trưởng Viện Đào tạo và Phát triển nhân lực phát biểu tại lễ khai mạc

Chất lượng đào tạo là mối quan tâm hàng đầu của các cơ sở Giáo dục nghề nghiệp. Theo đó, công tác kiểm định chất lượng Giáo dục nghề nghiệp được xác định là một trong những công cụ quan trọng để nâng cao chất lượng đào tạo của các cơ sở giáo dục nghề nghiệp và nâng cao chất lượng Giáo dục nghề nghiệp theo chiến lược phát triển Giáo dục nghề nghiệp đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045..

Tại Trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức, Đoàn đánh giá các chương trình đào tạo trên theo 7 tiêu chí đó là : Mục tiêu và tài chính; chương trình, giáo trình; hoạt động đào tạo; cơ sở vật chất, trang thiết bị đào tạo; nhà giáo, cán bộ quản lý và nhân viên; dich vụ cho người học; giám sát, đánh giá chất lượng, trong các tiêu chí trên có 50 tiêu chuẩn. Điểm đánh giá mỗi tiêu chuẩn đều phải theo qui định về chất lượng chương trình đào tạo trình độ cao đẳng nghề do Bộ Lao động- Thương binh và Xã hội qui định  một cách  khách quan, trung thực. Hiện đoàn kiểm định đang phối hợp với trường, các khoa, cán bộ công nhân viên chức, học sinh sinh viên của trường triển khai đánh giá theo kế hoạch.

Một số hoạt động của trường, đoàn đánh giá

Một số hoạt động của trường, đoàn đánh giá

Được biết, nhà trường đang thực hiện đào tạo nguồn nhân lực với 27 ngành/ nghề trình độ cao đẳng, 06 nghề trình độ trung cấp hàng chục nghề đào tạo, trong đó có các nghề cấp độ Quốc tế và khu vực. Nhà trường đã và đang đào tạo thí điểm trình độ cao đẳng theo chương trình Quốc tế của CHLB Đức áp dụng phương pháp đào tạo theo năng lực thực hiện tiên tiến, hiện đại từ dự án quốc tế APEFE… Trong những năm gần đây Trường cao đẳng Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo, đào tao gắn với doanh nghiệp. Tỷ lệ 100% HSSV (học sinh, sinh viên) có việc làm sau khi ra trường với thu nhập trên 10 triệu đồng/tháng và nhiều HSSV có vị trí quan trọng ở các doanh nghiệp trong và ngoài nước.Trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức rất coi trọng chất lượng đào tạo, sinh viên được trang bị: kiến thức, kỹ năng nghề, kỹ năng số, kỹ năng hội nhập, thái độ nghề nghiệp gắn và đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp trong nước và nước ngoài trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh với thị trường lao động sôi động có tính cạnh tranh cao.

Nhân lực chất lượng cao là chìa khóa nâng cao năng xuất lao động, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp. Để so sánh, đối chiếu nhà trường thường xuyện tự đánh giá chất lượng đào tạo, kiểm định chất lượng Cơ sở và chương trình đào tạo trường đang phấn đấu trở thành trường chất lượng cao, đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực; là địa chỉ tin cậy, hấp dẫn đối với người học, doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Qua kiểm định nhà trường mong muốn tiếp tục nâng cao năng lực quản trị, vị thế, uy tín, thương hiệu của Nhà trường; có cơ hội tham gia xếp loại, phân hạng các cơ sở giáo dục nghề nghiệp và chương trình đào tạo theo tiêu chuẩn quốc gia và quốc tế.

Trong thời gian tới Nhà trường sẽ tiếp tục tham chiếu Khung trình độ quốc gia và Khung bảo đảm chất lượng giáo dục nghề nghiệp giữa Việt Nam và các quốc gia, khu vực khác trên thế giới; tham chiếu và áp dụng các bộ chỉ số chất lượng đào tạo nghề nghiệp, đối sánh trình độ mà trước hết là các chương trình đào tạo chất lượng cao và ngành nghề trọng điểm theo tiêu chuẩn các nước ASEAN-4 và các nền kinh tế G20 trên thế giới

. ThS. Võ Long Triều, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại buổi làm việc với đoàn đánh giá

ThS. Võ Long Triều, Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu tại buổi làm việc với đoàn đánh giá

Ths.Võ Long Triều, Hiệu trưởng nhà trường cho biết: “ Với sứ mệnh Đào tạo nguồn nhân lực có đạo đức và năng lực, yêu nghề, sáng tạo, thích ứng với môi trường lao động trong nước và quốc tế, có ý thức học tập suốt đời, trong những năm qua Trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức luôn kiên định giữ vững chất lượng đào tạo, đồng thời không ngừng đổi mới mạnh mẽ về mọi mặt nhằm đáp ứng tốt nhu cầu của người học, mong đợi của xã hội trong bối cảnh mới của nền kinh tế số và toàn cầu hóa. Nhà trường đã luôn chủ động tăng cường hợp tác quốc tế trong đào tạo và nghiên cứu khoa học theo hướng ứng dụng. Với đội ngũ giảng viên có trình độ chuyên môn cao, nhiều kinh nghiệm, được đào tạo bài bản từ các cơ sở giáo dục uy tín trong và ngoài nước, cùng với hệ thống cơ sở vật chất phục vụ cho hoạt động dạy và học đầy đủ, hiện đại, Nhà trường tự hào trở thành nơi gửi gắm đáng tin cậy của bao thế hệ sinh viên.

Bên cạnh đó, Trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức luôn đón nhận sự đồng hành, chia sẻ trong công tác đào tạo nguồn nhân lực được gắn kết với các doanh nghiệp, các cơ quan, ban ngành, tổ chức xã hội trong nước và quốc tế. Năm học 2021 – 2022  với mục tiêu thay đổi tích cực và hiệu quả, Nhà trường sẽ mang đến một chương trình giảng dạy linh hoạt và phù hợp với  mọi hoàn cảnh”.

Lãnh đạo Viện, Trường với cán bộ chủ chốt của Trường, các khoa có nghề kiểm định.

Lãnh đạo Viện, Trường với cán bộ chủ chốt của Trường, các khoa có nghề kiểm định

Do chú trọng nâng cao chất lượng đào tạo, nên Trường đã trở thành địa chỉ tin cậy về cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cao  cho doanh nghiệp, thị trường lao động trong bối cảnh hội nhập. Trường luôn Phát huy được truyền thống là trường có uy tín, thương hiệu trong đào tạo, đang quyết liệt xây dựng và phát triển thành trường chất lượng cao theo Quyết định của Thủ tướng Chính phủ.

ĐS

(Theo Dân sinh)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
--> <

Tư vấn 24/70962108879
zalo-icon