Lần đầu tiên vinh danh học sinh, sinh viên thuộc cơ sở giáo dục nghề nghiệp

Thứ tư - 01/07/2020 15:24

Hôm nay, ngày 01/7/2020, Tổng cục Giáo dục Nghề nghiệp (Bộ LĐ-TB&XH) đã tổ chức họp Hội đồng xét chọn học sinh, sinh viên các cơ sở giáo dục nghề nghiệp xuất sắc, tiêu biểu năm 2020.

Lần đầu tiên vinh danh học sinh, sinh viên thuộc cơ sở giáo dục nghề nghiệp - 1
 

Nhấn để phóng to ảnh

Hội đồng xét chọn học sinh, sinh viên các cơ sở giáo dục nghề nghiệp xuất sắc, tiêu biểu năm 2020.

Ông Đỗ Năng Khánh, Phó Tổng cục Trưởng Tổng cục Giáo dục Nghề nghiệp, Chủ tịch hội đồng và Bà Trần Minh Huyền, Vụ trưởng Vụ Công tác học sinh, sinh viên, Phó chủ tịch thường trực Hội đồng chủ trì cuộc họp.

Tham dự cuộc họp có đại diện lãnh đạo Văn phòng Bộ LĐ-TB&XH, Vụ đào tạo chính quy, Văn phòng của Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp và thường trực Hội sinh viên Việt Nam.

Sau gần 5 tháng triển khai, qua 2 vòng xét chọn (vòng 1 từ cơ sở, các trường lựa chọn, giới thiệu; vòng 2 do Sở LĐ-TB&XH chủ trì xét chọn hồ sơ từ các cơ sở, các trường đề nghị).

Đến thời điểm xét chọn vòng 3, đơn vị thường trực đã nhận được 138 hồ sơ hợp lệ từ các tỉnh, thành xét chọn tuyên dương, trong đó có 118 sinh viên, 20 học sinh; 105 em là người kinh, 33 em người dân tộc thiểu số; 85 nam, 51 nữ.

Chia sẻ tại buổi họp Hội đồng, bà Trần Minh Huyền, Vụ trưởng Vụ công tác học sinh, sinh viên - Phó Chủ tịch thường trực hội đồng, cho biết: Tiêu chuẩn xét tuyên dương yêu cầu cao và toàn diện, với hai tiêu chuẩn: kết quả học tập và rèn luyện đạo đức, lối sống.

Lần đầu tiên vinh danh học sinh, sinh viên thuộc cơ sở giáo dục nghề nghiệp - 2
 

Nhấn để phóng to ảnh

Bà Trần Minh Huyền, Vụ trưởng Vụ công tác học sinh, sinh viên, Tổng cục GDNN - Phó chủ tịch thường trực Hội đồng xét chọn phát biểu

Theo bà Huyền, các em có kết quả học tập xuất sắc với điểm học trung bình năm học đạt từ 3,6/4 trở lên đối với các trường đào tạo theo học chế tín chỉ, hoặc đạt từ 9,0/10 trở lên đối với các trường đào tạo theo niên chế.

Đồng thời, các em phải đạt một trong các tiêu chí, như: Có đề tài nghiên cứu khoa học đạt giải cấp trường trở lên hoặc có sáng kiến trong học tập và lao động, lao động có giá trị áp dụng hoặc có sản phẩm sáng tạo được cấp bằng sáng chế hoặc đạt giải nhất, nhì ba các kỳ thi cấp tỉnh.

Kết quả rèn luyện đạo đức, lối sống đạt loại xuất sắc hoặc 90 điểm trở lên, tích cực tham gia các hoạt động phong trào Đoàn, Hội và các hoạt động tình nguyện... Với tinh thần trách nhiệm, đơn vị thường trực đã phân công tổng hợp, rà soát và họp nhiều lần để đưa ra báo cáo và danh sách tham mưu cho hội đồng.

Lần đầu tiên vinh danh học sinh, sinh viên thuộc cơ sở giáo dục nghề nghiệp - 3
 

Nhấn để phóng to ảnh

Ông Đỗ Năng Khánh, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục GDNN - Chủ tịch Hội đồng phát biểu.

Phát biểu tại cuộc họp, ông Đỗ Năng Khánh, Chủ tịch Hội đồng xét chọn nêu rõ: “Đơn vị thường trực đã chuẩn bị hồ sơ hợp lệ là những học sinh, sinh viên xuất sắc, tiêu biểu và lập danh sách. Các thành viên hội đồng sẽ rà soát, thảo luận và lựa chọn đảm bảo đúng các tiêu chuẩn đã được Bộ LĐ-TB&XH phê duyệt”.

Tại cuộc họp, các đại biểu thành viên Hội đồng đã rà soát danh sách đề nghị xét chọn từ các Sở LĐ-TB&XH, các cơ sở giáo dục nghề nghiệp gửi về. Hội đồng đã tập trung thảo luận, đánh giá từng học sinh, sinh viên cụ thể với tinh thần công tâm, trách nhiệm xét chọn.

Trên cơ sở thảo luận, đánh giá, các vòng trao đổi, thảo luận Hội đồng xét chọn đã tiến hành bỏ phiếu lựa chọn danh sách học sinh, sinh viên các cơ sở giáo dục nghề nghiệp xuất sắc tiêu biểu năm 2020.

Đây là lần đầu tiên, Bộ LĐ-TB&XH tổ chức xét chọn và Tuyên dương học sinh, sinh viên các cơ sở giáo dục nghề nghiệp xuất sắc, tiêu biểu nhằm biểu dương, tôn vinh các tấm gương trong học tập, đạo đức lối sống.

Hoạt động này cũng nhằm xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh và đẩy mạnh phong trào thi đua học tập, nghiên cứu khoa học, tham gia các hoạt động xã hội, phần đầu, phát triển toàn diện diện về năng lực, phẩm chất, góp phần nâng cao chất lượng và hiệu quả trong giáo dục nghề nghiệp.

Dự kiến, Lê tuyên dương học sinh, sinh viên các cơ sở giáo dục nghề nghiệp xuất sắc, tiêu biểu năm 2020 sẽ được tổ chức vào ngày 30/8 - 01/9/2020 tại Hà Nội.

Minh Anh

(Theo Dân trí)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
--> <

Tư vấn 24/70962108879
zalo-icon