Hội thảo khoa học “Thực trạng và giải pháp quản lý hoạt động đào tạo trực tuyến tại các Cơ sở Giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh trong bối cảnh toàn cầu hóa”

Thứ ba - 10/10/2023 11:29

Sáng 10/10, tại Trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức (TDC), Hội Giáo dục nghề nghiệp TP. Hồ Chí Minh tổ chức Hội thảo khoa học: “Thực trạng và giải pháp quản lý hoạt động đào tạo trực tuyến tại các Cơ sở Giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh trong bối cảnh toàn cầu hóa”.

IMG_2663

Hội thảo khoa học tại TDC

Hội thảo nhằm mục tiêu cụ thể hóa Chương trình chuyển đổi số trong lĩnh vực hoạt động giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh từ nay đến năm 2025, đồng thời đánh giá thực trạng công tác quản lý và tổ chức đào tạo trực tuyến tại các Cơ sở Giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh trong bối cảnh hội nhập quốc tế.

IMG_2665

Từ trái qua: Ông Đặng Minh Sự – đại diện Phòng Giáo dục chuyên nghiệp, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TP. Hồ Chí Minh, ông Lâm Văn Quản – Chủ tịch Hội GDNN TP. Hồ Chí Minh và ông Võ Long Triều – Hiệu trưởng TDC chủ trì Hội thảo

Bên cạnh đó, Hội thảo cũng đề xuất các giải pháp khả thi trong công tác quản lý đào tạo trực tuyến, đáp ứng yêu cầu của thị trường lao động trong bối cảnh hội nhập và đề xuất các chính sách phù hợp với nhà giáo và HSSV trong bối cảnh của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Hội thảo đã tiếp nhận hơn 30 báo cáo tham luận của cán bộ, giảng viên các trường đại học, cao đẳng, trung cấp trên địa bàn về thực trạng công tác quản lý và tổ chức đào tạo trực tuyến. Qua đó chọn ra được 11 báo cáo tiêu biểu, có hàm lượng khoa học ứng dụng cao để biên tập thành kỷ yếu, phục vụ cho công tác nghiên cứu, ứng dụng các giải pháp phù hợp phục vụ công tác quản lý đào tạo trực tuyến trong bối cảnh hiện nay, ông Đặng Minh Sự – đại diện Phòng Giáo dục chuyên nghiệp, Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TP. Hồ Chí Minh cho biết.

IMG_2695 IMG_2696

Một số báo cáo tham luận của các trường và doanh nghiệp tại Hội thảo

Tại Hội thảo, các đại biểu đã lắng nghe  tham luận của đại diện các trường, doanh nghiệp và cùng trao đổi, thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác quản lý và đào tạo trực tuyến trong thời gian qua. Bên cạnh những ưu điểm như: tiết kiệm thời gian, nguồn tài nguyên phong phú, đa dạng… đào tạo trực tuyến trong các cơ sở giáo dục nghề nghiệp hiện nay cũng còn có những bất cập như: sự ổn định của hệ thống, chất lượng giảng dạy của giảng viên – người học chưa đảm bảo, kỹ năng ứng dụng công nghệ…

IMG_2689

Ông Tôn Ngọc Triều – Trưởng phòng Quản lý đào tạo TDC báo cáo tham luận tại Hội thảo

Trong khuôn khổ Hội thảo, ông Tôn Ngọc Triều – Trưởng phòng Quản lý đào tạo chia sẻ tham luận: Giải pháp phát triển đào tạo trực tuyến ở trường Cao đẳng nhận được nhiều sự quan tâm của đại biểu tham dự.

IMG_2715

Các đại biểu tham dự Hội thảo chụp hình lưu niệm

(Trung tâm Truyền thông và Tư vấn tuyển sinh)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
--> <

Tư vấn 24/70962108879
zalo-icon