Ngành CÔNG NGHỆ KỸ THUẬT ĐIỆN TỬ - TRUYỀN THÔNG

Thứ tư - 30/12/2020 10:40
Ngành CÔNG NGHỆ KỸ THUẬT ĐIỆN TỬ - TRUYỀN THÔNG
Thông tin ngành Công nghệ kỹ thuật Điện tử truyền thông trình độ cao đẳng
 
Mô tả ngành/nghề Chương trình đào tạo ngành CNKT Điện tử truyền thông trình độ cao đẳng giúp SV nghiên cứu và áp dụng các vấn đề liên quan đến lĩnh vực điện tử truyền thông.
Sinh viên được trang bị các kiến thức từ cơ bản đến nâng cao về mạch điện tử và các thiết bị, công nghệ viễn thông tiên tiến, thiết bị truyền dẫn đang được ứng dụng rộng rãi trong các mạng thông tin di động thế hệ mới, mạng thông tin quang, mạng thông tin vệ tinh, hệ thống phát thanh, truyền hình; Các kỹ năng lắp đặt, vận hành và sửa chữa các thiết bị điện tử để truyền thông giữa các thiết bị với nhau trong dân dụng và công nghiệp; Kỹ năng lắp đặt, vận hành và sửa chữa hệ thống điện viễn thông trong công trình viễn thông (trạm thu – phát sóng, tổng đài, quét sóng…).
 
Một số tố chất, tính cách, năng lực  cần có để theo học/làm nghề Ngành CNKT Điện tử, truyền thông là một ngành có tốc độ đổi mới rất cao, đòi hòi người học phát triển kỹ năng tư duy của mình, năng động, đam mê tìm tòi và luôn cập nhật kiến thức, công nghệ mới trên thế giới để áp dụng nó vào thực tế tại Việt Nam. Người kỹ sư điện tử truyền thông thường làm việc với các hệ thống, thiết bị chuyên dụng, đắt tiền do đó đòi hỏi sự khéo léo, tính tỉ mỉ, cẩn thận. Ngành này mang tính phủ sóng trên diện rộng nên người kỹ sư điện tử - truyền thông cần kiên trì, nhẫn nại và có tinh thần vững vàng để ứng phó trước các sự cố hệ thống. Hơn hết, để thành công trong bất kỳ lĩnh vực nào, người học cần có đam mê thật sự, có mục tiêu phấn đấu và sự quyết tâm theo đuổi công việc học tập, nghiên cứu phát triển trong dài hạn.
Vị trí, cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp Sinh viên tốt nghiệp ngành Kỹ thuật điện tử, truyền thông có thể đảm nhận các công việc như sau:
  • Thi công, bảo trì, nâng cấp các hệ thống mạng ngoại vi và mạng truy nhập thuộc lĩnh vực viễn thông.
  • Lắp đặt, bảo trì hệ thống trạm BTS cho các công ty như Viettel, VNPT, FPT
  • Thi công, bảo trì, lắp đặt máy tính, mạng internet, mạng LAN, camera, báo cháy, tổng đài nội bộ cho tòa nhà, công ty.
  • Lắp đặt, vận hành, điều hành kỹ thuật tại các đài phát thanh, truyền hình; công ty điện thoại cố định, di động; công ty dịch vụ kỹ thuật điện tử viễn thông
  • Lắp đặt, vận hành và bảo trì hệ thống tự động hóa trong nhà máy, xí nghiệp.
  • Lắp ráp và kiểm tra lỗi board mạch điện tử cho các tập đoàn lớn như SamSung, Intel.
  • Lập trình và thiết kế phần cứng xử lý tín hiệu âm thanh, hình ảnh và tín hiệu quảng cáo đa phương tiện.
  • Tư vấn, giám sát và điều hành các dự án thuộc lĩnh vực điện tử truyền thông.
  • Kinh doanh, tư vấn kỹ thuật về lĩnh vực điện tử - truyền thông.
Cơ hội học tập nâng cao Tiếp tục học tập ở bậc đại học hệ liên thông.
Cần học ngoại ngữ nào để có điều kiện nâng cao nghề nghiệp Học tiếng Anh, Nhật, Hàn để đáp ứng chuẩn đầu ra cũng như có thêm nhiều cơ hội học tập, thực tập và làm việc tại nước ngoài.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
--> <

Tư vấn 24/70962108879
zalo-icon