Chung kết cuộc thi nói tiếng Hàn khối Cao đẳng lần thứ Nhất: Thúc đẩy niềm đam mê và cơ hội việc làm cho sinh viên

Thứ ba - 20/08/2024 09:48

Ngày 10 tháng 8, Chung kết cuộc thi tiếng “Nói tiếng Hàn khối Cao đẳng lần thứ Nhất” đã được tổ chức thành công tại trường Cao đẳng Hà Nội.

Cuộc thi do trường Cao đẳng Hà Nội – HNC, Cao đẳng Công nghệ Bách Khoa Hà Nội chủ trì, phối hợp cùng Công ty TNHH LG Electronics Việt Nam, Viện Giáo dục văn hóa ngôn ngữ, Trường Đại học Ngoại ngữ Busan (Hàn Quốc) đồng hành tổ chức.

Khởi đầu chuyên nghiệp, hiệu quả thiết thực

Sau 3 tháng phát động, BTC đã nhận được 100 Video dự thi của các thí sinh là sinh viên thuộc 6 trường Cao đẳng, chọn ra 46 thí sinh vòng sơ loại và đã có 15 thí sinh xuất sắc lọt vào vòng chung kết.

15 thí sinh đã vượt qua vòng loại tham dự chung kết và đều đạt giải tại cuộc thi nói tiếng Hàn khối Cao đẳng lần thứ Nhất

Ông Bùi Quang Thịnh, Chủ tịch Hội đồng trường Cao đẳng Hà Nội – HNC, Trưởng BTC cuộc thi chúc mừng 15 thí sinh đã nỗ lực vượt qua vòng sơ loại. Các em đã thể hiện tài năng và sự sáng tạo của mình trong bài thuyết trình, đem tới cuộc thi những nội dung phong phú, đa dạng, thể hiện sâu sắc niềm đam mê ngôn ngữ tiếng Hàn và tình yêu với văn hóa Hàn Quốc.

Chủ tịch Bùi Quang Thịnh nhấn mạnh: “Ngôn ngữ không chỉ là phương tiện giao tiếp, mà còn là nhịp cầu giao lưu văn hóa, là chìa khóa mở ra cánh cửa hiểu biết và tôn trọng giữa các nền văn hóa, con người với con người ở các quốc gia. Có được ngôn ngữ nước ngoài nói chung, ngôn ngữ tiếng Hàn nói riêng sẽ tấm hộ chiếu thông hành để các em sinh viên có nhiều cơ hội việc làm, thu nhập tốt trong tương lai. Cuộc thi là động lực thúc đẩy cho sự phát triển ngành ngôn ngữ tiếng Hàn, cũng như mở ra nhiều cơ hội việc làm bền vững cho các bạn trẻ”.

Ông Bùi Quang Thịnh, Chủ tịch HĐ trường Cao đẳng Hà Nội, Trưởng BTC cuộc thi phát biểu tại lễ khai mạc

15 sinh viên đến từ 6 cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên toàn quốc đều khá tự tin, thể hiện cảm xúc với các bài thuyết trình, chia sẻ những lý do lựa chọn ngành ngôn ngữ và văn hóa Hàn Quốc cũng như những mong muốn, mục tiêu của bản thân trên con đường lập thân, lập nghiệp.

Tất cả 15 sinh viên tham dự vòng chung kết đều vượt lên chính mình và đạt giải, ở các cấp độ giải khác nhau, nhưng đều phản ánh thực chất kết quả học tập, rèn luyện kỹ năng thông qua sự nỗ lực của bản thân mỗi sinh viên. Các sinh viên Tạ Thị Yến Nhi (Cao đẳng Công nghệ Bách Khoa Hà Nội), Nguyễn Thị Ngọc Anh (Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội) giành giải Ba cuộc thi, Tô Thị Bé giành giải Khuyến khích (Cao đẳng Văn Lang Sài Gòn), Phạm Thị Thương, Phạm Khánh Hòa (Cao đẳng Công nghệ Bách Khoa Hà Nội, cơ sở Hải Phòng), Cao Thị Phương Loan (Cao đẳng Công nghệ Bách Khoa Hà Nội) giành giải khuyến khích, các em khẳng định: Đây là cơ hội trải nghiệm tuyệt vời, mang đến cho các em những lợi ích thiết thực để trau dồi, học hỏi và phát triển kỹ năng ngôn ngữ tiếng Hàn nhiều hơn nữa.

Thí sinh thuyết trình bài thi

Có thể nói, cuộc thi nói tiếng Hàn lần thứ Nhất là bước khởi đầu thực sự chuyên nghiệp, mang lại hiệu quả thiết thực đối với sinh viên tham dự cuộc thi. Đó là cơ hội cọ xát để các thí sinh khẳng định được bản lĩnh, vốn kiến thức và năng lực tiếng Hàn. Từ đó định vị được bản thân để cùng học hỏi kinh nghiệm, cùng phấn đấu hướng đến những mục tiêu cao hơn trong việc nâng cao năng lực, phát triển tiếng Hàn thuần thục để sau này có nhiều cơ hội việc làm trong và ngoài nước.

Tới dự và phát biểu tại chương trình khai mạc vòng chung kết, ông Phạm Vũ Quốc Bình, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội) ghi nhận và đánh giá cao ý tưởng tổ chức cuộc thi Nói tiếng Hàn của Trường Cao đẳng Hà Nội (HNC) và Trường Cao đẳng Công nghệ Bách Khoa Hà Nội (HPC). Đây là sân chơi bổ ích trong hoạt động đào tạo ngành tiếng Hàn nói riêng, khối ngành ngôn ngữ nói chung. Cuộc thi còn là dịp để nhìn nhận, đánh giá và từ đó nâng cao chất lượng đào tạo, gắn lý thuyết với thực hành – thực nghiệp.

Ông Phạm Vũ Quốc Bình, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp phát biểu tại lễ khai mạc

Ông Bình nhấn mạnh: “Các cơ sở Giáo dục nghề nghiệp tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động, cuộc thi dành cho người học, không chỉ đối với khối ngành ngôn ngữ, các khối ngành khác cũng cần có sân chơi phong phú, bình đẳng cho người học và cả đội ngũ nhà giáo”.

Kỹ năng nghe nói không thua kém sinh viên Đại học

Xuyên suốt “Cuộc thi nói tiếng Hàn khối Cao đẳng lần thứ Nhất”, Ban giám khảo các vòng sơ khảo và vòng chung kết đều là các chuyên gia đào tạo chuyên ngành ngôn ngữ tiếng Hàn và Văn hóa Hàn Quốc thuộc Đại học Khoa học Xã hội Nhân văn – Đại học Quốc gia Hà Nội, các chuyên gia của Viện Giáo dục Văn hóa Ngôn ngữ, trường Đại học Ngoại ngữ Busan, chấm điểm trên tinh thần đánh giá khách quan, công bằng đối với mỗi thí sinh tham dự cuộc thi.

BTC trao giải cho cho thí sinh đạt giải Nhất và giải Đặc biệt tại cuộc thi

Tới dự vòng chung kết, Bà Jeong MyungSook – Viện trưởng Giáo dục Văn hóa Ngôn ngữ Hàn Quốc, Trường Đại học Busan đánh giá cao công tác tổ chức rất chuyên nghiệp, bài bản và sự tiếp đón đoàn dự thi ân cần, chu đáo của đơn vị chủ nhà. Đặc biệt, những kỹ năng thuyết trình, phản biện nghe nói trong giao tiếp ngôn ngữ tiếng Hàn của các thí sinh tương đối tốt và có nhiều triển vọng để các em phát triển.

Bà Jeong MyungSook cho hay: “Viện Giáo dục Ngôn ngữ Hàn Quốc, trường Đại học Ngoại ngữ Busan có rất nhiều sinh viên trên thế giới tới học tiếng Hàn. Nhờ đó, chúng tôi học được nhiều văn hóa các quốc gia trên thế giới. Học ngoại ngữ cũng chính là cơ hội để truyền tải văn hóa, ngôn ngữ quốc gia mình ra quốc tế. Hy vọng các em sinh viên theo học ngành Ngôn ngữ tiếng Hàn chăm chỉ, góp phần cho Việt Nam ngày càng phát triển. Thành tích đạt được của các em tại cuộc thi này, chính là thành quả, nỗ lực và công sức của chính các em, sự nhiệt huyết của các thầy cô giáo truyền thụ cho các em những phương pháp, kỹ năng học Ngôn ngữ đạt hiệu quả”.

BTC trao giải Ba cho các thí sinh

Bà Lê Thị Thu Giang, Trưởng khoa Đông Phương, Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn – Đại học Quốc gia Hà Nội, Chủ tịch Hội đồng Ban giám khảo cho biết: “Các thí sinh tham dự cuộc thi rất giỏi. Các thí sinh đã có sự chuẩn bị rất tốt về kiến thức, kỹ năng. Nhìn vào quá trình học tập từ 2- 3 năm, với năng lực, kỹ năng như vậy, tin tưởng sau khi tốt nghiệp các em sẽ trở thành những ứng viên được các nhà tuyển dụng ưu tiên tuyển chọn. Điều đó cũng khẳng định hướng đi đúng, chất lượng đào tạo tốt. Có thể nói, kỹ năng các bạn thí sinh thể hiện cuộc thi này có thể ngang hàng, thậm chí vượt trội hơn sinh viên Đại học”.

Bà Lê Thị Quỳnh Anh, Chủ tịch HĐ trường Cao đẳng Công nghệ Bách Khoa Hà Nội bày tỏ cảm ơn tới các đơn vị đồng hành phối hợp tổ chức cuộc thi

Đại diện BTC cuộc thi, bà Lê Thị Quỳnh Anh, Chủ tịch Hội đồng Giáo dục trường Cao đẳng Công nghệ Bách Khoa Hà Nội bày tỏ lời cảm ơn sự quan tâm của Tổng cục Giáo dục nghề nghiêp, các đơn vị cùng đồng hành phối hợp tổ chức. Đây thực sự là diễn đàn để các em sinh viên ngành tiếng Hàn khối cao đẳng chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm, thể hiện tình yêu của mình với ngôn ngữ và văn hóa Hàn Quốc qua từng bài thuyết trình, có sức lay động và truyền cảm hứng đến người nghe. Cuộc thi đã khẳng định sức hấp dẫn của ngành Ngôn ngữ và văn hóa Hàn Quốc đối với sinh viên Việt Nam.

BTC cuộc thi đã trao Giải thưởng cho:

1 Giải Đặc biệt thuộc về sinh viên Nguyễn Hoàng Minh Hiếu ( Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức), phần thưởng 10 triệu đồng Cúp và Giấy khen, 1 chuyến đi trải nghiệm Văn hóa Hàn Quốc của Viện Giáo dục Ngôn ngữ Hàn Quốc, Đại học Busan tài trợ.

1 Giải Nhất cuộc thi thuộc về sinh viên Cao Thị Xinh (Cao đẳng Công nghệ Bách Khoa Hà Nội). Phần thưởng 8 triệu đồng, Cúp và Giấy khen, 1 chuyến đi trải nghiệm Văn hóa Hàn Quốc của Viện Giáo dục Ngôn ngữ Hàn Quốc, Đại học Busan tài trợ.

3 sinh viên đạt Giải Nhì, phần thưởng 5 triệu đồng/ sinh viên, Cúp và Giấy khen bao gồm: Lê Quốc Linh, Nguyễn Thị Quý (Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức, T.P Hồ Chí Minh), Nguyễn Thị Quỳnh Trang (Cao đẳng Công thương Việt Nam).

3 sinh viên đạt Giải Ba, phần thưởng 3 triệu đồng/ sinh viên, Cúp và Giấy khen bao gồm: Tạ Thị Yến Nhi (Cao đẳng Công nghệ Bách Khoa Hà Nội); Nguyễn Thị Ngọc Ánh (Cao đẳng Việt- Mỹ Hà Nội), Mai Thị Mận (Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức, T.P Hồ Chí Minh).

7 sinh viên đạt Giải Khuyến khích, phần thưởng 1 triệu đồng/ sinh viên, Cúp và Giấy khen bao gồm: Phạm Thị Thương, Ngô Văn Thắng, Cao Thị Phương Loan, Phạm Khánh Hòa ( Cao đẳng Công nghệ Bách Khoa Hà Nội);  Ngô Ngọc Linh, Nguyễn Thị Phương Thảo ( Cao đẳng Việt Mỹ Hà Nội); Tô Thị Bé ( Cao đẳng Văn Lang Sài Gòn).

Ngoài ra, BTC cũng tổ chức bình chọn, chọn ra 1 thí sinh được nhiều người hâm mộ bình chọn, đánh giá, chia sẻ tốt nhất trên các trang Facebook, nền tảng xã hội. Cuộc bình chọn từ ngày 10 – 15 tháng 8. Phần thưởng là 5 triệu đồng.

Thu Thủy

(Theo Tạp chí Nghề nghiệp & Cuộc sống)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
--> <

Tư vấn 24/70962108879
zalo-icon