Ngày hội Khám phá công nghệ – Sân chơi cho những bạn trẻ đam mê khoa học và công nghệ

Thứ bảy - 01/06/2024 10:57
Sáng ngày 01/6, hội trường D Trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức (TDC) trở nên rộn ràng hơn bởi các phụ huynh, các em thiếu nhi, sinh viên về tham dự Ngày hội Khám phá công nghệ do Khoa Công nghệ tự động tổ chức.
IMG 7042
IMG 7042

IMG 6771
Ngày hội Khám phá công nghệ tại TDC

Phát biểu khai mạc ngày hội, ông Phạm Quang Tuấn – Phó Hiệu trưởng nhà trường ghi nhận những nỗ lực của Khoa Công nghệ tự động trong việc ứng dụng STEM (Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật và Toán học) vào thực tiễn đào tạo cho sinh viên và học sinh đam mê công nghệ. Cuộc thi sẽ là những tiền đề giúp các em thiếu nhi khám phá đam mê công nghệ của bản thân, và là động lực, sân chơi lành mạnh, ý nghĩa cho sinh viên đã chọn và theo học lĩnh vực này ở Khoa Công nghệ tự động.

z5503320960719 20e0a8ad4da03c65d1837ce2ba72e945 (1)
Ông Phạm Quang Tuấn – Phó Hiệu trưởng TDC tặng quà lưu niệm cho ông Nguyễn Hữu Thanh – Phó Hiệu trưởng Trường THCS Trần Quốc Toản

Bên cạnh đó, đại diện các trường có học sinh tham gia ngày hội, ông Nguyễn Hữu Thanh – Phó Hiệu trưởng Trường THCS Trần Quốc Toản gửi lời cám ơn đến lãnh đạo TDC và Khoa Công nghệ tự động đã tạo được sân chơi vô cùng ý nghĩa cho học sinh đam mê công nghệ tham gia. Đây cũng là sân chơi phù hợp với mục tiêu và định hướng đào tạo của nhà trường, giúp học sinh lớn hơn, trưởng thành hơn qua từng trải nghiệm thực tế.
 

Được phát động từ giữa tháng 4, Ngày hội Khám phá công nghệ với Cuộc thi Robot đá bóng đã thu hút được rất đông thiếu nhi ở các trường tiểu học, trung học cơ sở khu vực Thành phố Thủ Đức tham gia. Cuộc thi được chia làm 2 bảng:

  • Bảng A (Bảng thi đấu chuyên nghiệp): dành cho sinh viên Khoa Công nghệ tự động. Ở bảng này, mỗi đội tuyển sẽ có 3 thành viên. Sinh viên tự thiết kế, lập trình robot theo quy định và thể thức của giải đấu. Với lợi thế về kiến thức và chuyên môn, các trận đấu của bảng B diễn ra với tốc độ nhanh và sôi nổi, mang lại không khí sôi động cho cuộc thi.
  • Bảng B (Bảng thi đấu bán chuyên nghiệp): dành cho học sinh tiểu học, THCS. Ở bảng này đa số các em thiếu nhi chưa biết lập trình, khoa đã tổ chức những buổi tập huấn, hỗ trợ thực hành để các em làm quen với thiết bị và quy cách của giải đấu để cùng tranh tài vào ngày 01/6. Mỗi đội cũng bao gồm 3 thành viên, mặc dù thời gian tập huấn chưa nhiều, nhưng các thành viên nhí cũng tỏ ra vô cùng chuyên nghiệp với chiến thuật bài bản cùng những màn rượt đuổi tỉ số gay cấn không thua kém các anh chị sinh viên, đặc biệt là khi có sự động viên, cổ vũ từ phụ huynh và thầy cô giáo.
IMG 6864 IMG 7025
IMG 7029 IMG 6837
IMG 7042 IMG 6998

Các bảng đấu diễn ra sôi nổi và kịch tính
 
Trải qua các vòng đấu căng thẳng và sôi nổi, mỗi bảng đều đã tìm ra được chân dung các đội tuyển đoạt giải Nhất, Nhì, Ba và Khuyến khích. Ngày hội Khám phá công nghệ với Cuộc thi Robot đá bóng đã khép lại với những niềm vui và những khoảnh khắc ý nghĩa trọn vẹn. Không chỉ là một cuộc thi, một ngày hội trải nghiệm mà còn là những định hướng khơi gợi cho đam mê nghề nghiệp trong hành trình phát triển của học sinh, sinh viên.
(Trung tâm Truyền thông và Tư vấn tuyển sinh)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
--> <

Tư vấn 24/70962108879
zalo-icon