Báo cáo chuyên đề: “Xã hội số, công dân số và văn hóa số” tại TDC

Thứ hai - 15/01/2024 08:24
Sáng 13/01, Trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức (TDC) tổ chức báo cáo chuyên đề: “Xã hội số, công dân số và văn hóa số” cho toàn thể viên chức, người lao động. Chuyên đề nằm trong kế hoạch thực hiện nhiệm vụ công tác chuyển đổi số đồng bộ trong toàn trường.

IMG_4737

Báo cáo chuyên đề: “Xã hội số, công dân số và văn hóa số” tại TDC

Xã hội số, xét theo nghĩa rộng, là bao trùm lên mọi hoạt động của con người. Động lực chính của xã hội số là công nghệ số, dựa trên sự tăng trưởng thông tin, dữ liệu một cách nhanh chóng, làm thay đổi mọi khía cạnh của tổ chức xã hội. (Theo Cẩm nang Chuyển đổi số – Bộ Thông tin và Truyền thông).

IMG_4731

TS. Huỳnh Văn Thông chia sẻ tại buổi báo cáo

Với chuyên đề này, viên chức, người lao động TDC được TS. Huỳnh Văn Thông – Khoa Báo chí và Truyền thông Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn TP.Hồ Chí Minh thông tin những nội dung về các vấn đề xã hội số, công dân số và văn hóa số. Theo đó, với nội dung về xã hội số, TS. Huỳnh Văn Thông chia sẻ về: sự phát triển của công nghệ số và ảnh hưởng đến giáo dục và xã hội; chiến lược tích hợp công nghệ số vào hệ thống giáo dục; các yếu tố chính tạo nên xã hội số; cách mà xã hội số thay đổi cách thức giảng dạy và học tập; sự chuyển đổi số trong môi trường làm việc và quản lý. Bên cạnh đó, chuyên đề cũng giúp viên chức, người lao động TDC nắm bắt những đặc điểm của một công dân số trong thế giới hiện đại; những kỹ năng cần thiết cho sinh viên và giảng viên, sinh viên trong xã hội số; cách thức giáo dục hỗ trợ phát triển công dân số; ứng dụng của văn hóa số trong giảng dạy và học tập cũng như những thách thức và cơ hội trong việc tích hợp văn hóa số vào giáo dục.

(Trung tâm Truyền thông và Tư vấn tuyển sinh)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
--> <

Tư vấn 24/70962108879
zalo-icon