Khích lệ sinh viên trong công tác nghiên cứu khoa học và sáng tạo khởi nghiệp

Thứ sáu - 16/12/2022 14:50
Sáng 16/12, Đoàn Thanh niên – Hội sinh viên phối hợp với Phòng Khoa học công nghệ Trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức (TDC) tổ chức Hội nghị “Sinh viên TDC với nghiên cứu khoa học và sáng tạo khởi nghiệp”, đồng thời tuyên dương các cá nhân đạt danh hiệu, giải thưởng trong phong trào thi đua “Dạy tốt – Học tốt”. Hội nghị có sự tham dự của ông Lê Ngọc Phong – Trung tâm Khoa học công nghệ trẻ, Thành Đoàn TP. Hồ Chí Minh, ông Nguyễn Xuân Toán – Bí thư đảng ủy, Phó Hiệu trưởng nhà trường.
IMG_7635 IMG_7644

Hội nghị “Sinh viên TDC với nghiên cứu khoa học và sáng tạo khởi nghiệp” tại TDC

Hội nghị đã thông qua báo cáo tóm tắt tình hình thực hiện nghiên cứu khoa học của sinh viên, chia sẻ kinh nghiệm thực hiện nghiên cứu khoa học và hướng dẫn, giải đáp các thắc mắc của sinh viên liên quan đến việc thực hiện đề tài. Theo chia sẻ của ông Trần Hồng Văn – Trưởng phòng Khoa học công nghệ: “Nghiên cứu khoa học, sáng kiến kinh nghiệm phải bắt nguồn từ thực tiễn, trong quá trình học của mình, sinh viên chỉ cần chịu khó quan sát, đặt câu hỏi và tìm cách trả lời các câu hỏi đó là ý tưởng sẽ được hình thành”.

IMG_7646

Ông Trần Hồng Văn – Trưởng phòng Khoa học công nghệ chia sẻ cho sinh viên tại Hội nghị

Ông Nguyễn Xuân Toán – Bí thư đảng ủy, Phó Hiệu trường nhà trường khẳng định, thông qua các giải thưởng, thành tích tại các hội thi học thuật, sinh viên TDC đã chứng tỏ được năng lực của mình, đây cũng chính là tiền đề để nuôi dưỡng và phát triển ý tưởng nghiên cứu khoa học của mình. Phó Hiệu trưởng cũng cho biết, sắp tới, các hội thi học thuật sẽ mở rộng hơn cho các ngành nghề, đối tượng, để từ đó, HSSV phát huy các năng lực, ý tưởng của mình trong nghiên cứu khoa học cũng như sáng tạo khởi nghiệp.

IMG_7661

Ông Nguyễn Xuân Toán – Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại Hội nghị

Nhân dịp này, Đoàn Thanh niên – Hội Sinh viên cũng tuyên dương 7 cá nhân đạt giải thưởng “Giảng viên trẻ tiêu biểu”, 5 cá nhân đạt giải thưởng “Nhân viên trẻ, tiêu biểu”, 10 sinh viên tham gia giải thưởng nghiên cứu khoa học Euréka cấp Thành và 19 sinh viên có thành tích tiêu biểu nghiên cứu khoa học cấp trường năm học 2021-2022.

IMG_7690

Ông Nguyễn Xuân Toán – Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng nhà trường (thứ 6 từ trái qua) và ông Tô Thanh My – Bí thư Đoàn trường trao khen thưởng cho Giảng viên trẻ tiêu biểu và Nhân viên trẻ tiêu biểu

IMG_7694

IMG_7696

IMG_7697

Khen thưởng cho HSSV tham gia giải thưởng nghiên cứu khoa học Euréka cấp Thành và tiêu biểu nghiên cứu khoa học cấp trường

IMG_7702 IMG_7705
IMG_7706 IMG_7709

Khen thưởng Hội thi văn nghệ chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

(Trung tâm Truyền thông và Tư vấn tuyển sinh)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
--> <

Tư vấn 24/70962108879
zalo-icon