TDC long trọng tổ chức Lễ giỗ Quốc tổ Hùng Vương

Thứ ba - 16/04/2024 15:56
Sáng 15/4, Trường Cao đẳng Công nghệ Thủ Đức (TDC) long trọng tổ chức Lễ giỗ Quốc tổ Hùng Vương năm 2024 với sự tham dự của lãnh đạo nhà trường, viên chức, người lao động và học sinh, sinh viên TDC.
TDC tổ chức Lễ giỗ Quốc tổ Hùng Vương sáng 15/4

Giỗ tổ Hùng Vương từ lâu đã trở thành ngày hội lớn trong văn hóa tín ngưỡng của người Việt Nam. Câu ca dao: “Dù ai đi ngược về xuôi/ Nhớ ngày giỗ Tổ mùng 10 tháng 3” như lời nhắc nhở sâu đậm trong tâm khảm mỗi người con đất Việt về cội nguồn dân tộc. Đây không chỉ là hoạt động tôn vinh, gìn giữ văn hóa của dân tộc, mà còn là dịp để giáo dục lòng yêu nước, truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, thể hiện lòng biết ơn của các thế hệ sau với tổ tiên, cội nguồn, dân tộc.

Lãnh đạo nhà trường dâng hương tưởng nhớ Vua Hùng

Trong không khí thiêng liêng, trang trọng, cùng cả nước hướng về ngày Giỗ Tổ, ông Võ Long Triều – Hiệu trưởng nhà trường ôn lại lịch sử và ý nghĩa của ngày Giỗ Tổ, qua đó, kêu gọi sự đồng thuận, đoàn kết trong toàn thể viên chức, người lao động và học sinh, sinh viên để cùng chung tay thực hiện tốt nhiệm vụ, mục tiêu năm học, hướng tới các thành tích kỷ niệm 40 năm thành lập trường.

Ông Võ Long Triều – Hiệu trưởng nhà trường ôn lại truyền thống ngày giỗ Tổ

Đại diện cho học sinh, sinh viên TDC phát biểu tại buổi lễ, sinh viên Mã Thị Kim Liên – sinh viên Khoa Du lịch bày tỏ niềm tự hào khi được học tập và rèn luyện tại TDC. “Càng tự hào về lịch sử dân tộc bao nhiêu, càng cần phải cố gắng rèn luyện bản thân mình bấy nhiêu. Rèn luyện trong học tập, tham gia tích cực các phong trào của Đoàn, Hội, sống có trách nhiệm với cộng đồng, sống có ích để xứng đáng là thế hệ con Lạc cháu Hồng, xứng đáng với những gì cha ông ta đã gây dựng và bảo vệ”.

Sinh viên Mã Thị Kim Liên – sinh viên Khoa Du lịch phát biểu cảm nghĩ tại buổi lễ

Tại buổi lễ, viên chức, người lao động và HSSV TDC đã thành kính dâng lên linh vị Vua Hùng vòng hoa và những nén tâm hương bày tỏ lòng tri ân, tưởng nhớ sâu sắc.

Một số hình ảnh hoạt động dâng hương của viên chức, người lao động và HSSV TDC:

 

(Trung tâm Truyền thông và Tư vấn tuyển sinh)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
--> <

Tư vấn 24/70962108879
zalo-icon